Giải đáp: Hệ thống MobiFone đang bận là gì?

Khánh Hoà 09/02/2022

Trong quá trình sử dụng rất nhiều khách hàng gặp phải thông báo Hệ thống đang bận MobiFone khi thực hiện thao tác kiểm tra bằng thao tác USSD hoặc gửi SMS đến tổng đài. Đây là một trong những lỗi phát sinh khá phổ biến ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình trải nghiệm dịch vụ của người dùng, do đó nắm nguyên nhân cũng như cách khắc phục sẽ giúp bạn an tâm sử dụng.

Khi hiển thị lỗi trên nhiều thuê bao lo ngại tài khoản bị khoá hoặc sim bị chặn nên muốn tìm rõ lí do để xử lý nhanh chóng. Nếu bạn đang gặp sự cố trên cùng mobifone3g.net.vn tìm hiểu giải pháp xử lý qua bài viết sau đây nhé.

he thong dang ban

Tìm hiểu ngay: Hệ thống mạng MobiFone đang bận là gì?

» Bạn Đã Biết: Hướng dẫn đăng ký 3G của MobiFone giá chỉ 50K nhận 120GB

Vì sao sim MobiFone hiện hệ thống đang bận? 

Có nhiều nguyên nhân khiến sim đang dùng gặp lỗi Hệ thống đang bận dẫn đến tình trạng gián đoạn khi sử dụng, cụ thể:

  • Do lỗi từ nhà mạng.
  • Do số lượng người gửi SMS/thực hiện thao tác USSD đông nên bị nghẽn mạng.

Lỗi này hoàn toàn không xuất phát từ nguyên nhân sim bị chặn nên bạn có thể an tâm khi sử dụng. Để khắc phục sự cố trên bạn có thể tham khảo cách xử lý bên dưới.

» Xem Thêm: Cách khắc phục lỗi sim MobiFone không được đăng ký vào mạng

Giải pháp xử lý lỗi Hệ thống đang bận mạng MobiFone 

Để tiếp tục hoạt động trên sim khi gặp bất kỳ lỗi phát sinh nào bạn cũng cần phải tìm nguyên nhân và giải pháp để kịp thời xử lý.

Trường hợp gặp lỗi Hệ thống đang bạn có thể áp dụng 1 trong những cách đơn giản sau:

1. Thử lại thao tác sau vài phút

Khi quá nhiều người dùng cùng thực hiện thao tác USSD hoặc soạn SMS đến cùng tổng đài sẽ bị nghẽn mạng dẫn đến kết quả không hiển thị mà hiển thị thông báo ‘Hệ thống đang bận’.

Vậy nên cách đơn giản nhất là thử lại thao tác vào thời điểm khác, cụ thể là từ 3 – 5 phút. Lỗi này thường sẽ được nhà mạng hỗ trợ fix nhanh chóng vậy nên chỉ cần thử lại sau vài phút sẽ nhanh chóng được xử lý.

» Xem Ngay: Xử lý nhanh lỗi sim MobiFone không có sóng, không có dịch vụ

2. Liên hệ tổng đài MobiFone 

Khi nhà mạng nâng cấp hệ thống một số tính năng không thể thực hiện được chẳng hạn như soạn tin nhắn đăng ký gói 4G MobiFone, kiểm tra tài khoản,… Vậy nên cách xử lý nhanh chóng là liên hệ trực tiếp tổng đài MobiFone 9090 sau đó cung cấp số thuê bao để nhân viên hỗ trợ xử lý nhanh chóng.

» Tìm Hiểu Ngay: Gọi tổng đài MobiFone có tốn phí hay không?

Hy vọng qua bài viết trên bạn đã nắm được cách giải quyết khi gặp lỗi Hệ thống của MobiFone đang bận để áp dụng.