Vì sao chuyển vùng quốc tế MobiFone không được?

Khánh Hoà 23/04/2022

Chuyển vùng quốc tế MobiFone giúp bạn đảm bảo các hoạt đông khi di chuyển sang nước ngoài, đây là tiện ích đặc biệt quan trọng với các thuê bao đang sắp có ý định di chuyển sang quốc gia khác để làm việc và sinh sống. Bên cạnh đó dịch vụ này còn giúp người dùng giữ sim tránh tình trạng bị khoá chiều, chặn chiều thậm chí còn bị thu hồi về kho số.

Tuy nhiên mặc dù đã thực hiện theo đúng thao tác nhưng nhiều khách hàng chuyển vùng quốc tế MobiFone không thành công. Đây là sự cố diễn ra khá phổ biến, chỉ cần xác định được nguyên nhân bạn sẽ dễ dàng tìm ra được giải pháp khắc phục nhanh chóng. Theo dõi ngay bài viết sau của mobifone3g.net.vn sau nhé.

Các gói cước 4G MobiFone ưu đãi combo gọi, thoại

Cách mở khóa sim MobiFone bị khóa 2 chiều

loi CVQT cua MobiFone khong thanh cong

Cách khắc phục lỗi CVQT của MobiFone không được?

LÍ do chuyển vùng quốc tế MobiFone không được

Chuyển vùng quốc tế MobiFone mang đến nhiều tiện ích hỗ trợ người dùng liên lạc mọi lúc mọi nơi kể cả khi di chuyển sang nước ngoài. Tuy nhiên nếu thực hiện không thành công có thể do một trong những lỗi cơ bản sau:

  • Soạn tin nhắn CVQT khi đã ở nước ngoài
  • Chưa chọn mạng di động sau khi đã CVQT
  • Sim bị hỏng
  • Do lỗi từ hệ thống nhà mạng

Đây là 4 nguyên nhân cơ bản nhất khiến bạn không thể thực hiện Roaming thành công.

» Xem Lại: Cách chuyển vùng quốc tế mạng MobiFone chính xác nhất

Cách xử lý lỗi Roaming MobiFone không thành công 

1. Thực hiện CVQT MobiFone trước khi ra nước ngoài 

Dịch vụ chuyển vùng quốc tế MobiFone chỉ được đăng ký tại Việt Nam, trước khi ra nước ngoài mới thành công. Nếu bạn đã mang sim ra nước ngoài, việc soạn tin đăng ký chuyển vùng đương nhiên sẽ không thể thành công nữa.

Vậy nên trước khi di chuyển sang nước ngoài làm việc, học tập bạn nên kích hoạt dịch vụ để an tâm trải nghiệm lâu dài.

  • Chuyển vùng gọi và sms: Soạn DK CVQT gửi 999
  • Chuyển vùng gọi, sms và cả 3G: Soạn DK CVQT ALL gửi 999

Nếu đã lỡ di chuyển sang nước ngoài bạn có thể đăng ký dịch vụ online qua ứng dụng My MobiFone hoặc website MobiFone.vn.

» Tham Khảo: Cách đăng ký chuyển vùng quốc tế MobiFone khi đang ở nước ngoài

2. Kiểm tra nhà mạng trên sim 

Nhiều khách hàng cũng gặp trường hợp đã đăng ký dịch vụ chuyển vùng quốc tế MobiFone thành công nhưng khi ra nước ngoài vẫn không thấy hiển thị mạng sử dụng. Nguyên nhân là do khách hàng chưa chọn mạng trên máy thành công, để xử lý lỗi trên bạn cần kiểm tra và thay đổi nhà mạng phù hợp, cụ thể:

  • Đối với điện thoại iPhone: Vào Cài đặt (Setting) ⇒ Nhà cung cấp (Carrier) ⇒ Tắt chế độ tự động (Automatics)
  • Đối với điện thoại Android:  Vào Cài đặt (Settings) ⇒ Kết nối (More settings) ⇒ Nhiều mạng hơn (Mobile networks) ⇒ Các mạng di động (Network operators).

3. Kiểm tra tình trạng sim 

Nếu sim bị lỗi, hỏng bạn sẽ không thể thực hiện thực hiện thao tác CVQT cũng như các tiện ích khác chẳng hạn đăng ký mạng 3G của MobiFone,…

Để kiểm tra tình trạng sim bạn có thể liên hệ cho thuê bao khác hoặc gọi trực tiếp tổng đài hỗ trợ MobiFone để tra cứu tình trạng sim hiện tại.

» Xem Ngay: Cách gọi tổng đài MobiFone khi ở nước ngoài

4. Liên hệ trực tiếp tổng đài của MobiFone 

Trường hợp sim vẫn hoạt động bình thường nhưng không thực hiện được thao tác CVQT có thể do lỗi từ hệ thống nhà mạng. Trong quá trình nâng cấp dịch vụ một số thao tác không thể kích hoạt thành công trên sim.

Bạn hãy hỏi mọi người xung quanh để kiểm tra việc chuyển vùng có thành công không. Nếu không hãy gọi trực tiếp tổng đài CSKH MobiFone 9090 sau đó báo cáo sự cố để nhân viên hỗ trợ giải quyết.

» Đừng Bỏ Lỡ: Các gói cước chuyển vùng quốc tế MobiFone giúp tiết kiệm cước phí khi ra nước ngoài.

Trên đây là hướng dẫn cách xử lý lỗi Roaming trên sim MobiFone không được đầy đủ nhất. Chúc bạn áp dụng thành công và có thời gian trải nghiệm vui vẻ nhất. Đừng quên đăng ký 3G Mobi để lướt web tốc độ cao nhé!.