Một trong những phản ánh của đông đảo người dùng hiện nay với nhà mạng khi nạp tiền online đó chính là lỗi nạp tiền điện thoại MB Bank. Vậy nguyên nhân lỗi là do đâu? Làm sao để khắc phục lỗi này?.
Nếu bạn đang sử dụng MB Bank và đã từng gặp phải các lỗi nạp tiền này thì việc trước tiên bạn phải xác định được nguyên nhân và từ ngân hàng hay từ người dùng. Sau khi xác định rõ lỗi từ đâu thì việc xử lý cũng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.
Chuyển tiền MobiFone vào tài khoản ngân hàng
1. Nguyên nhân lỗi nạp tiền điện thoại MB Bank
Sẽ có 2 nguyên nhân chính gây ra lỗi nạp tiền điện thoại MB Bank đó là lỗi từ ngân hàng và lỗi từ người dùng. Cụ thể như sau:
- Lỗi ngân hàng: Do ngân hàng đang bảo trì hệ thống, ngân hàng lỗi, số lượng người truy cập quá tải.
- Lỗi do người dùng: Nhập sai mật khẩu, nhập sai OTP hoặc không xác thực OTP, nạp tiền quá số dư của thẻ, nhập sai số điện thoại nạp tiền…
- Một số nguyên nhân khác: Do đường truyền mạng, do giao dịch vào ngày nghỉ của hệ thống,…
Mỗi nguyên nhân sẽ có những cách xử lý khác nhau. Bạn có thể theo dõi và thực hiện khắc phục theo gợi ý ngay dưới đây.
2. Cách khắc phục lỗi nạp tiền điện thoại MB Bank
2.1 Lỗi từ phía ngân hàng
Tất các các lỗi từ phía ngân hàng như bảo trì, quá tải,… đều phải chờ xử lý từ ngân hàng và bạn sẽ không thể tự khắc phục được. Với các giao dịch đã bị trừ tiền nhưng bị treo bạn nên gọi đến tổng đài ngân hàng MB 1900 545426 để phản ánh giao dịch và hoàn tiền sau đó.
Số gọi tổng đài MobiFone miễn phí giải đáp vấn đề sim số
2.2 Lỗi từ phía người dùng
- Lỗi nhập sai mật khẩu: Bạn cần chú ý nhập đúng mật khẩu ngân hàng của mình. Nếu nhập sai quá nhiều lần hệ thống sẽ khóa tài khoản.
- Nhập sai OTP: Mỗi giao dịch sẽ có gửi OTP xác thực về điện thoại nếu bạn không nhập đúng thì sẽ không thể tiếp tục giao dịch. Hãy chọn gửi lại mã và nhập đúng dãy số bí mật được ngân hàng cung cấp.
- Nhập sai số điện thoại nạp tiền: Lỗi này khá phổ biến, nếu bạn nhập sai số thì có thể số tiền sẽ được chuyển vào tài khoản khác, tài khoản của SĐT bạn đã nhập trường hợp này thì gọi vào số đó để thương lượng hoàn lại tiền. Nếu nhập sai số và số đó không tồn tại thì hãy gọi trực tiếp vào tổng đài của kênh nạp tiền để được xử lý hoàn tiền.
- Nạp quá số dư trong thẻ: Lỗi này cũng thường xuyên xảy ra, do không check tài khoản thường xuyên nên nhiều người đã nạp quá số tiền cho phép. Ví dụ: Tài khoản còn 100,000đ nhưng bạn chọn nạp 200.000đ.
2.3 Các nguyên nhân lỗi khác
- Do kết nối mạng: Lỗi kết nối cũng khá phổ biến, mạng chập chờn dễ dẫn đến giao dịch bị treo. Bạn nên chọn đăng ký mạng 4G MobiFone để có được tốc độ ổn đinh nhất khi nạp tiền.
- Nạp tiền vào ngày nghỉ, giờ cao điểm: Giao dịch vào các ngày nghỉ thường quá tải do vậy thời điểm này bạn thực hiện có thể gặp lỗi. Bạn có thể thực hiện lại vào những giờ thấp điểm.
Đăng ký 5G mạng MobiFone tháng lướt web tốc độ cao
Trên đây là những thông tin chi tiết về lỗi nạp tiền điện thoại ngân hàng MB Bank và cách xử lý. Hy vọng thông tin này sẽ hữu ích với bạn khi gặp lỗi bổ sung tài khoản điện thoại!