Site icon My MobiFone – Dịch vụ viễn thông MobiFone

Giải mã đầu số lừa đảo 0211 gọi làm phiền nhiều nhất 2024

Nhận được cuộc gọi từ các đầu số lạ bạn cần phải biết nó ở đâu, thuộc nhà mạng nào và của ai gọi sang. Dạo gần đây thì không ít người dùng phản ánh thường xuyên nhận được cuộc gọi từ số lạ có đầu số 0122. Hiện đầu số điện thoại 0211 là mạng gì? Tại sao lại gọi đến làm phiền liên tục như vậy? 0211 có phải đầu số điện thoại lừa đảo cần báo cáo để Bộ Thông tin và Truyền thông ngăn chặn hay không? Câu trả lời chính xác nhất sẽ có trong bài viết sau đây của mobifone3g.net.vn.

Thực tế 0211 là đầu số điện thoại cố định của 1 tỉnh thành ở Việt Nam. Ngoài ra, không phải số điện thoại đầu 0211 nào gọi sang cũng là lừa đảo nên mọi người cần nắm rõ cách nhận biết 1 cuộc gọi lừa đảo để ngăn chặn kịp thời.

Tất tần tật thông tin về đầu số điện thoại 0211

1. Làm rõ 0211 là mạng gì? Ở đâu gọi đến?

Thông tin đến mọi người 0211 là đầu số điện thoại bàn (mã vùng điện thoại cố định) của tỉnh Vĩnh Phúc. Hiện chưa thể khẳng định 0211 là mạng gì, chỉ có thể biết được các số điện thoại có dầu 0211 gọi sang là gọi từ Vĩnh Phúc.

Tuy nhiên, bạn có thể nhận biết 0211 là mạng gì dựa vào 1- 3 số phía sau nó. Cụ thể:

Đầu số 022999 thuộc nhà mạng nào? Tại sao gọi đến?

2. Đầu số điện thoại 0211 gọi đến để làm gì?

Ở thời điểm hiện tại tuỳ số thuê bao đầu 0211 gọi sang sẽ có mục đích khác nhau, trong đó:

+ Gọi tư vấn sản phẩm/dịch vụ: Nhiều doanh nghiệp, đơn vị đăng ký số hotline CSKH với đầu 0211 gọi ra để giới thiệu, tư vấn các sản phẩm và dịch vụ do đơn vị cung cấp.

+ Gọi mời đầu tư chứng khoán, mở thẻ tín dụng: Hiện các số điện thoại cố định được nhiều đơn vị ngân hàng, tín dụng đăng ký để nhân viên gọi ra mời người dùng đầu tư chứng khoán hoặc mở thẻ tín dụng…

+ Gọi điện thông báo trúng thưởng quà miễn phí: Người dùng không còn xa lạ gì với những cuộc gọi số lạ gọi đến thông báo trúng thưởng, tặng quà miễn phí đến từ Shopee, Lazada, Điện máy xanh…

+ Gọi điện giả danh cơ quan chức năng, Shipper…: Không thể tránh khỏi các trường hợp đầu số 0211 được kẻ xấu dùng để gọi ra lừa đảo. Theo đó những đối tượng này sẽ giả danh công an, nhân viên ngân hàng, shipper… để yêu cầu bạn cung cấp thông tin cá nhân, mã OTP, chuyển tiền đóng phạt hoặc chuyển tiền nhận hàng.

Tại sao chặn số mà vẫn gọi được? Cách xử lý

3. Vậy đầu số 0211 có lừa đảo không?

Đầu số 0211 KHÔNG PHẢI là đầu số lừa đảo như những thông tin được các người dùng di động phản ánh. Thực tế, đây là mã vùng điện thoại cố định (điện thoại bàn) được triển khai chính thức của tỉnh Vĩnh Phúc nước ta. Tuy nhiên sẽ có 1 số trường hợp kẻ gian đăng ký số cố định đầu 0211 gọi ra cho người khác để thực hiện các chiêu trò lừa đảo. Cập nhật nhanh những dấu hiệu của 1 cuộc gọi lừa đảo, làm phiền mà bạn nên nắm rõ:

4. Hướng dẫn nhận biết sđt đầu 0211 gọi đến của ai?

Ắt hẳn khi 1 số điện thoại lạ nào gọi sang bạn cũng đều muốn biết danh tính của nó đúng không nào? Thay vì khi có số thuê bao đầu 0211 gọi sang bạn mới bấm lên Google check thông tin nó của ai thì hãy cài đặt ứng dụng Truecaller về điện thoạ → Sau đó, bạn đăng nhập ứng dụng bằng số điện thoại của mình → Khi có số lạ gọi sang hệ thống sẽ hiển thị ngay thông tin ID người gọi là của đơn vị nào. Từ đó, nếu thấy hiển thị Spam, lừa đảo… thì bạn không nghe máy để tránh mất thời gian và tránh bị lừa đảo.

Ngoài ra, ứng dụng Truecaller cũng sẽ giúp bạn tìm kiếm thông tin 1 số điện thoại bất kỳ bằng cách vào ứng dụng, nhập đầy đủ số thuê bao vào ô tìm kiếm và tìm. Ngay lập tức, hệ thống sẽ hiện ngay danh tính, thông tin số điện thoại bạn tìm kiếm đó.

Báo cáo cuộc gọi rác MobiFone qua nhiều cách miễn phí

5. Cách phòng tránh bị lừa đảo từ đầu số 0211

Để tránh bị lừa đảo từ đầu số 0211 quý khách hàng cần bỏ túi những thông tin quan trọng sau đây:

5.1 Không nghe máy, không gọi điện lại khi 0211 nháy máy

Nếu liên tục nhận được các cuộc gọi từ số lạ đầu 0211 hoặc các cuộc gọi nhỡ thì bạn đừng nghe máy, hãy bỏ qua cuộc gọi. Ngoài ra, cũng không gọi điện lại bởi cước phí gọi sang số cố định sẽ có giá thành cao hơn so với gọi sang số di động thông thường.

5.2 Không cung cấp thông tin cá nhân cho người lạ

Các thông tin cá nhân phải luôn được bảo mật, không chia sẻ ra bên ngoài bởi kẻ xấu sẽ lợi dụng thông tin của bạn để thực hiện các hoạt động vay nợ, đăng ký thẻ tín dụng… Vì vậy tuyệt đối khi nghe máy 0211 không được cung cấp thông tin: Số Căn cước công dân, hình ảnh Căn cước, thông tin địa chỉ ở, mã số thuế, tài khoản ngân hàng…

5.3 Không nhấn vào link, không gửi mã OTP

Nhiều người dùng đã bị lừa đảo bởi nhấn vào đường link lạ, đọc mã OTP xác nhận cho người khác. Bạn cần cảnh giác, khi 0211 gọi sang yêu cầu thực hiện vào link nhận quà hay gửi mã OTP để xác nhận các giao dịch liên quan sim số, tài khoản ngân hàng thì tuyệt đối không được thực hiện.

5.4 Không thực hiện chuyển tiền cho người lạ

Nắm được tâm lý lo sợ của người dân nhiều đối tượng xấu đã giả danh cơ quan chức năng, nhân viên ngân hàng… gọi sang để yêu cầu đóng phạt vi phạm giao thông hay trả nợ vay vốn. Bạn cần bình tĩnh, không được chuyển tiền khi chưa xác định rõ thông tin từ người gọi. Bởi một khi đã chuyển đi thì không thể lấy lại, thông tin ngân hàng đối tượng lừa đảo đưa cho bạn sẽ không thể check ra được.

5.5 Gọi tổng đài 156 báo cáo cuộc gọi lừa đảo

Trường hợp nhận được cuộc gọi 0211 có dấu hiệu lừa đảo hoặc không may bạn đã cung cấp thông tin, mã OTP, chuyển tiền… thì hãy gọi sang tổng đài Bộ TTTT 156 để báo cáo. Kết nối thành công bạn cung cấp chi tiết nội dung cuộc gọi kèm số điện thoại đầu 0211 lừa đảo để được hỗ trợ xử lý.

Gọi tổng đài CSKH MobiFone hỗ trợ ngay khi gặp lừa đảo

Đầu số 0211 của tỉnh nào, có lừa đảo hay không? đã được làm rõ trên đây. Tuỳ nhu cầu bạn nghe máy hoặc bỏ qua, chặn số điện thoại đầu 0211 gọi sang để tránh bị làm phiền nhé!

Exit mobile version