Site icon My MobiFone – Dịch vụ viễn thông MobiFone

Cách báo cáo cuộc gọi làm phiền, quấy rối, lừa đảo Mobi

Thời đại công nghệ số lên ngôi vì vậy người dùng thường xuyên nhận được cuộc gọi từ các đầu số lạ không còn là hiếm hoi nữa. Chủ yếu các cuộc gọi gọi đến để tư vấn sản phẩm, dịch vụ mà họ kinh doanh. Bên cạnh đó, các cuộc gọi lừa đảo cũng làm phiền bạn liên tục. Nếu bạn thường xuyên nhận các cuộc gọi này thì nên báo cáo số điện thoại lừa đảo MobiFone ngay lập tức.

Người dùng xác định số điện thoại đó của ai từ đó báo cáo dễ dàng. Các cuộc gọi được giả danh công an, nhân viên chuyển phát bạn cũng nên lưu ý. Bởi các cuộc gọi này người dùng thường tin tưởng và cung cấp thông tin, từ đó “tiền mất tật mang”.

Lịch khuyến mãi MobiFone tháng này

Đăng ký gói 4G MobiFone tháng 90k

Cách báo cáo cuộc gọi làm phiền, quấy rối, lừa đảo Mobi

Vì sao nên báo cáo cuộc gọi làm phiền, lừa đảo MobiFone? 

Báo cáo cuộc gọi làm phiền, cuộc gọi lừa đảo trên sim của bạn nhằm đảm bảo an toàn cho bạn khá nhiều. Các cuộc gọi lừa đảo ngày càng tinh vi mà nhiều lúc chúng ta không biết được. Vì vậy báo cáo cuộc gọi sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người dùng. Cụ thể:

Tổng đài báo cáo cuộc gọi làm phiền MobiFone là mấy? 

Từ năm 2020 Bộ thông tin và Truyền thông đã triển khai đầu số 156 (5656) nhằm tiếp nhận và phản ánh tin nhắn và cuộc gọi rác. Đây chính là đầu số thông dụng nhất trên toàn quốc và được triển khai trên tất cả các nhà mạng.

Sau khi tiếp nhận thông tin mà khách hàng phản ảnh, hệ thống sẽ thực hiện rà soát và ngăn chặn kịp thời. Khách hàng có thể nhắn tin, gọi điện để báo cáo các cuộc gọi thường xuyên làm phiền.

Đăng ký mạng 5G MobiFone tốc độ cao

Cách báo cáo số điện thoại làm phiền MobiFone

Hàng ngày bạn phải nhận vô số cuộc gọi quảng cáo khiến công việc, cuộc sống bị gián đoạn, để khắc phục nhanh chóng tình trạng trên, bạn chỉ cần soạn tin nhắn báo cáo đến nhà mạng để được giải quyết.

1/ Cách báo cáo số điện thoại làm phiền MobiFone qua tin nhắn

Bạn có thể nhắn tin để báo cáo cuộc gọi làm phiền MobiFone qua tổng đài 156. Cách thực hiện đơn giản như sau:

Cú pháp báo báo cuộc gọi/sms rác Chi tiết cách thực hiện 
Báo cáo cuộc gọi rác V Nguồn-phát-tán Nội-dung-cuộc-gọi-rác gửi 156 hoặc 5656
Báo cáo tin nhắn rác S Nguồn-phát-tán Nội-dung-tin-nhắn-rác gửi 156 hoặc 5656
Báo cáo cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo LD (Số điện thoại – nguồn phát tán) (nội dung phản ảnh) gửi 156 (hoặc 5656)
Đăng ký không nhận quảng cáo  DK DNC gửi 5656

Trong đó

Cách gọi tổng đài MobiFone báo cáo số điện thoại làm phiền

2/ Gọi điện thoại qua 156 để báo cuộc gọi làm phiền Mobi

Bên cạnh cách nhắn tin thì khách hàng có thể gọi điện để báo cáo số điện thoại thường xuyên làm phiền mình. Để gọi bạn thực hiện như sau:

Quy trình xử lý cuộc gọi làm phiền của tổng đài

Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh từ người dùng, tổng đài sẽ xem xét giải quyết theo các bước sau:

Thông thường MobiFone chỉ mất 1 ngày để xử lý khiếu nại số nội mạng và có khi mất đến 1 tháng mới có thể xử lý số thuê bao khác mạng.

 Các số điện thoại lừa đảo MobiFone hiện nay đề phòng

Một số cách chặn cuộc gọi làm phiền, lừa đảo MobiFone khác bạn nên lưu lại 

Bên cạnh cách báo cáo cuộc gọi làm phiền MobiFone qua kênh 156 thì khách hàng còn có thể thực hiện thêm một vài cách dưới đây. Có thể bạn chặn cuộc gọi để tránh bị lừa đảo.

Cách 1: Đăng ký dịch vụ chặn cuộc gọi MobiFone 

MobiFone là nhà mạng triển khai dịch vụ chặn cuộc gọi triệt để nhất mà nhiều khách hàng thực hiện. Người dùng có thể chặn cuộc gọi làm phiền bằng cách soạn tin nhắn theo cú pháp:

ON CB gửi 9084

Sau khi soạn tin nhắn thành công, hệ thống sẽ gửi thông tin cho bạn. Hãy làm theo hướng dẫn để thêm các số điện thoại vào danh sách chặn ngay.

Cách 2: Chặn cuộc gọi MobiFone trên điện thoại 

Thêm một cách khác mà bạn có thể áp dụng chặn cuộc gọi đó là thực hiện chặn trên điện thoại. Bạn hãy thêm số điện thoại đó vào danh sách chặn ngay!

Kết luận 

Hy vọng qua bài viết trên bạn đã nắm được cách báo cáo cuộc gọi rác MobiFone để an tâm sử dụng sim mà không lo lắng bị làm phiền. Các cuộc gọi làm phiền, lừa đảo ngày càng tinh vi vì vậy nhất định bạn phải tính táo. Người dùng không nên thực hiện theo yêu cầu mà đối tượng hướng dẫn. Nếu phát hiện lừa đảo hãy báo cáo cho cơ quan chức năng để được xử lý.

Exit mobile version