Khi lắp sim vào máy thấy hiển thị lỗi chưa cấp phép sim MobiFone khiến nhiều khách hàng lo lắng. Vậy lỗi này là gì? Có thể khắc phục hay không? Người dùng đừng lo lắng quá và tìm cách xử lý theo hướng dẫn của mobifone3g.net.vn ngay sau đây.
Nếu bạn chưa cấp phép cho sim thì cũng đồng nghĩa với việc không sử dụng mạng, không gọi hay nhắn tin được. Điều này sẽ khiến cho nhiều khách hàng bị gián đoạn trong quá trình sử dụng nên hãy thao tác nhanh nhé!.
Danh sách gói cước 4G MobiFone
MobiFone khuyến mãi mới nhất
Chưa cấp phép sim MobiFone là lỗi gì?
Lỗi sim chưa được cấp phép MobiFone thường xảy ra khi bạn sử dụng sim mới chưa được nhà mạng cung cấp dịch vụ hoặc sim chưa được kích hoạt trước đó. Ngoài ra còn do một số nguyên nhân, chẳng hạn:
- Sim MobiFone chưa kích hoạt.
- Sử dụng sim ngoài vùng phủ sóng của nhà mạng
- Do lỗi mạng MobiFone
- Có thể nhà mạng đã chặn thẻ sim của bạn
Lúc này mọi hoạt động liên lạc, đăng ký gói cước 4G MobiFone,… đều sẽ không thể thực hiện được. Để tiếp tục sử dụng bạn cần tìm ra nguyên nhân và xử lý lỗi kịp thời.
Sim MobiFone không được đăng ký vào mạng là tại sao?
Hướng dẫn cách cấp phép cho sim MobiFone
Với nhiều lý do khác nhau khiến thuê bao bạn gặp lỗi chưa cấp phép sim MobiFone. Để tiến hành cấp phép cho sim Mobi của bạn hãy tiến hành thực hiện những cách sau đây:
1/ Kiểm tra sim MobiFone đã kích hoạt hay chưa?
Khi bạn mới mua sim chưa kích hoạt thì sẽ hiển thị thông báo sim chưa cấp phép. Vì vậy bạn cũng nên kiểm tra sim mình kích hoạt chưa để tiến hành kích hoạt.
Để kích hoạt sim MobiFone của mình bạn nhấn gọi tổng đài 900. Sau khi kích hoạt thành công, khởi động lại máy để tiến hành sử dụng như bình thường.
2/ Kiểm tra lại sóng trên điện thoại
Trường hợp sim đang dùng ngoài vùng phủ sóng hoặc không bắt được sóng của nhà mạng thì cách duy nhất là tắt và khởi động lại thiết bị để sim cập nhật lại sóng. Tuy nhiên, nếu bạn đang dùng sim tại các khu vực như hải đảo, vùng sâu vùng xa thì nên di chuyển ra khỏi đó. Đồng thời, đến gần các khu vực đông dân cư, trạm phát sóng.
3/ Xem thử nhà mạng chặn thẻ sim hay không?
- Do nhiều nguyên nhân khác nhau sim của bạn bị chặn 1 chiều, 2 chiều dẫn đến việc không thể truy cập và sử dụng được sim.
- Hãy thử liên hệ tổng đài MobiFone 9090 để nhờ nhân viên kiểm tra tình trạng sim và mở khóa sim để tiếp tục dùng.
4/ Lỗi từ hệ thống nhà mạng MobiFone
Đôi khi trong quá trình nâng cấp sim dẫn đến tình trạng sim không sử dụng được. Nếu nguyên nhân xuất phát từ nhà mạng hãy liên hệ tổng đài hoặc đến trực tiếp cửa hàng MobiFone để được hỗ trợ.
Cách đăng ký MobiFone 4G cho sim sau khi khắc phục được lỗi
Hy vọng qua bài viết trên giúp bạn giải đáp được thắc mắc chưa cấp phép sim là sao? để an tâm trải nghiệm lâu dài. Chúc bạn thực hiện thành công!