Khi thực hiện các thao tác USSD như *101#, *0#… rất nhiều khách hàng nhận được thông báo mã MMI không hợp lệ. Vậy mã MMI của MobiFone không hợp lệ là gì? Nguyên nhân là do đâu và làm sao để khắc phục.
Việc không thực hiện được thao tác USSD khiến nhiều người gặp phải các gián đoạn trong việc cập nhật thông tin thuê bao. Chính vì vậy trong bài viết này mobifone3g.net.vn giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn về nguyên nhân và các fix lỗi nhanh nhất. Cùng đón xem nhé!
Đăng ký gói cước liên quân MobiFone chơi game 30 ngày free
Đăng ký gói Youtube MobiFone miễn phí dùng ứng dụng
Cách nạp card MobiFone trả trước, sau hiện hành
ĐK 4G Mobi giá rẻ dành cho Mọi thuê bao
Mã MMI MobiFone LÀ GÌ?
Mã MMI được biết đến là tên viết tắt của Man-Machine-Interface, là mã có chứa kèm ký tự đặc biệt: * hoặc #. Tất cả các nhà mạng hiện nay đều triển khai các mã MMI với các cú pháp và chức năng khác nhau.
Về mã MMI MobiFone: Bạn có thể hiểu đơn giản hơn về mã MMI MobiFone đó là những cú pháp thực hiện thao tác USSD để nạp tiền, kiểm tra tài khoản như *101#, *100*Mã-thẻ#,*0#,…
Một số mã MMI Mobi thông dụng: Dưới đây là gợi ý về các mã MMI MobiFone được sử dụng phổ biến hiện nay.
Mã MMI | Chức năng |
*101#GỌI | Kiểm tra tài khoản trả trước |
*112#GỌI | Kiểm tra cước trả sau |
*100*mã thẻ#GỌI | Nạp tiền bằng thẻ cào |
*090#GỌI | Kiểm tra các gói khuyến mãi MobiFone |
*0#GỌI | Kiểm tra số điện thoại đang dùng |
*105*Số-điện-thoại-yêu-cầu#GỌI | Yêu cầu gọi lại |
*119*SĐT người nhận*Số tiền*Mật khẩu#GỌI | Bắn tiền MobiFone cho thuê bao khác |
Thông báo mã MMI không hợp lệ MobiFone là sao?
“Mã MMI không hợp lệ” là thông báo rất thường xuyên xảy ra khi bạn thực hiện các thao tác hỗ trợ kiểm tra trên thuê bao của mình. Có rất nhiều nguyên nhân gây lỗi và mỗi nguyên nhân sẽ có những cách xử lý khác nhau. Dưới đây là các nguyên nhân phổ biến:
- Do bạn thao tác sai mã MMI.
- Do thao tác tại khu vực sóng yếu, không ổn định.
- Do sim đang gặp vấn đề, hư hỏng hoặc đã bị chặn chiều.
- Do bạn thao tác trên các dòng máy lock như iPhone lock.
- Do sự cố từ nhà mạng.
Sau khi xác định chính xác nguyên nhân gây lỗi MMI trên sim MobiFone của mình thì bạn có thể chủ động fix lỗi theo gợi ý được thông tin dưới đây.
Fix nhanh lỗi mã MMI MobiFone không hợp lệ
Cách khắc phục lỗi mã MMI không hợp lệ MobiFone rất đơn giản, bạn có thể tham khảo và thực hiện 1 cách dễ dàng:
1. Kiểm tra lại mã MMI
- Bạn kiểm tra lại mã MMI đã bấm trên điện thoại đã đúng chưa? Cần chú ý nhập đã mã MMI theo các quy tắc *# mà hệ thống đặt ra.
- Nếu bạn bấm đúng hướng dẫn nhưng vẫn gặp lỗi thì cần kiểm tra xem mã MMI đó đã chính xác chưa và có phải của nhà mạng MobiFone không. Nếu bạn nhập các mã MMI của các nhà mạng khác thì cũng sẽ gặp thông báo lỗi.
2. Kiểm tra lại chất lượng sóng
Khi bạn đang di chuyển hoặc tại các khu vực sóng yếu, không ổn định cũng sẽ khiến thao tác bị gián đoạn. Bạn cần khởi động lại thiết bị để hệ thống cập nhật lại sóng hoặc đến 1 nơi sóng ổn định hơn mới tiến hành thực hiện.
Sim Mobi không có sóng làm gì để khắc phục?
3. Các vấn đề lỗi do sim
Lỗi xuất phát từ sim đang dùng khá phổ biến. Bạn cần kiểm tra xem sim mình có đang gặp vấn đề hư hỏng gì không hoặc sim có bị chặn chiều, khóa số do lâu không sử dụng không.
Trong các trường hợp sim bị hỏng vi mạch ảnh hưởng đến chất lượng sóng thì hãy chủ động làm lại sim mới. Hoặc các trường hợp sim bị khóa chiều thì hãy kiểm tra:
- Với sim bị khóa chiều: Nạp tiền cho thuê bao để mở chiều/ bổ sung thông tin chính chủ/ gọi tổng đài để hỗ trợ mở chiều.
- Với sim bị thu hồi: Dùng số thuê bao khác gọi điện ngay đến tổng đài của MobiFone để được hỗ trợ làm lại sim bị thu hồi.
4. Lỗi do dùng điện thoại iPhone lock
Một điều mà bạn cần biết đó chính là nếu bạn dùng các dòng máy Lock như iPhone Lock, SamSung lock,… thì bạn sẽ không thể thực hiện được các thao tác USSD. Chính vì vậy mà khi thực hiện kiểm tra tài khoản hay bất kỳ thao tác gì bạn cũng sẽ nhận được thông báo “Lỗi mã MMI không hợp lệ”.
Trong trường hợp sử dụng máy lock muốn kiểm tra các thông tin sim của mình thì bạn nên nhắn tin, kiểm tra trên My MobiFone hoặc liên hệ trực tiếp tổng đài.
5. Lỗi từ nhà mạng Mobi
Trong nhiều trường hợp nhà mạng đang thực hiện nâng cấp nên bạn gặp phải lỗi khi kiểm tra. Lỗi này sẽ gặp phải trên diện rộng và phần lớn các thuê bao ở cùng 1 khu vực đều gặp lỗi. Bạn cần đợi trong vài phút để nhà mạng xử lý lỗi hệ thống và tiến hành thực hiện lại.
Cách đăng ký 3G MobiFone tháng nhận ngay ưu đãi lên đến 210GB
Bài viết vừa chia sẻ đến bạn nguyên nhân và cách khắc phục sự cố kết nối hoặc mã MMI không hợp lệ. Hãy lưu lại thông tin này để có thể chu động fix lỗi khi gặp phải đảm bảo các nhu cầu tra cứu thông tin trên sim bạn nhé!