Site icon My MobiFone – Dịch vụ viễn thông MobiFone

Hướng khắc phục điện thoại bị trừ tiền MobiFone cực dễ

Một vấn đề thường gặp mà nhiều người hiện nay vẫn đang thắc mắc chính là việc bị trừ tiền trong tài khoản MobiFone một cách không rõ ràng. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này.

Khi biết được nguyên nhân giúp bạn khắc phục ngay lập tức. Tránh trường hợp bị trừ tiền vô lý do, vô căn cứ khiến người dùng bị hao hụt tài chính ngày càng nhiều. Theo dõi ngay nhé!

Tại sao bị trừ tiền điện thoại MobiFone?

Không ít người dùng MobiFone đã từng rơi vào tình huống kiểm tra tài khoản và phát hiện rằng tiền di động bị trừ đi một cách bất thường, không rõ nguyên nhân. Để giải quyết tình trạng này, điều đầu tiên chúng ta cần làm là tìm hiểu rõ nguyên nhân dẫn đến việc tài khoản bị trừ tiền.

1. Đăng ký dịch vụ GTGT MobiFone trên sim 

Một trong những nguyên nhân phổ biến chính là việc đăng ký các dịch vụ giá trị gia tăng MobiFone (VAS) mà người dùng có thể quên mất. Các dịch vụ VAS bao gồm tin nhắn đa phương tiện, dịch vụ nhạc chờ, dịch vụ tin nhắn giải trí, và nhiều hơn nữa. Những dịch vụ này thường được nhà mạng cung cấp với 1 khoản chi phí nhất định mỗi tháng.

Đôi khi, người dùng đăng ký thử sử dụng dịch vụ miễn phí trong thời gian ngắn. Khi kết thúc thời gian miễn phí, hệ thống sẽ tự động gia hạn với mức phí theo quy định. Ví dụ, chặn cuộc gọi tốn 9.000đ/ tháng, nhạc chờ tốn 12.000đ/ tháng. Đây là lý do phổ biến mà nhiều người dùng không để ý và dẫn đến việc bị trừ tiền không mong muốn.

Hướng dẫn cách kiểm tra lịch sử trừ tiền MobiFone

2. Bị tự động gia hạn các gói cước

Một nguyên nhân khác là lỗi tự động gia hạn các gói cước mà người dùng không hề biết. Cụ thể, khi bạn đăng ký một gói cước 3G/4G hay bất kỳ dịch vụ nào từ MobiFone, nếu không huỷ trước khi gói cước hết hạn, hệ thống sẽ tự động gia hạn và trừ tiền từ tài khoản của bạn. Điều này có thể xảy ra khi người dùng quên hoặc không nhận được thông báo từ nhà mạng về việc gia hạn dịch vụ.

3. Dịch vụ tin nhắn từ ứng dụng bên thứ ba

Ngoài ra, một số ứng dụng cài đặt trên điện thoại di động của bạn cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng này. Những ứng dụng này có thể gửi tin nhắn hoặc thực hiện các giao dịch mà bạn không hề biết.

Ví dụ: Một số trò chơi hoặc ứng dụng miễn phí có thể yêu cầu mức phí nhỏ để mua sắm trong ứng dụng, và nếu bạn không kiểm tra kỹ các điều khoản khi cài đặt, có thể dẫn đến việc bị trừ tiền mà không rõ lý do cụ thể.

Mách bạn cách hủy gia hạn 4G MobiFone

Hướng dẫn cách khắc phục sim Mobi bị trừ tiền cực hiệu quả

Để có thể kiểm tra lịch sử trừ tiền trên sim MobiFone, khách hàng hãy nhanh chóng thực hiện những cách sau đây:

1. Gọi tổng đài nhờ hỗ trợ kiểm tra

Để biết nguyên nhân chính xác mình bị trừ tiền, điều đầu tiên bạn nên làm là kiểm tra chi tiết lịch sử sử dụng dịch vụ. Hãy gọi đến tổng đài CSKH MobiFone chính thức của nhà mạng để tra cứu.

Từ đó, bạn có thể biết rõ sim của mình đang có những dịch vụ nào đang trừ tiền điện thoại. Sau đó, hãy nhanh chóng huỷ đi để tránh phát sinh cước nữa nhé!

2. Kiểm tra các dịch vụ trên sim qua tin nhắn 

MobiFone cung cấp cho người dùng dịch vụ SMS để kiểm tra thông tin tài khoản một cách nhanh chóng và tiện lợi. Bạn có thể soạn tin theo cú pháp KT gửi 994 để kiểm tra chi tiết cước phí đã sử dụng. Thông qua tin nhắn phản hồi, bạn sẽ biết mình đã sử dụng các dịch vụ nào và chi phí cụ thể của từng dịch vụ.

3. Sử dụng ứng dụng My MobiFone kiểm tra 

Hiện nay, MobiFone cũng đã phát triển ứng dụng My MobiFone, giúp người dùng dễ dàng quản lý tài khoản và kiểm tra dịch vụ đang sử dụng. Bạn chỉ cần tải và cài đặt ứng dụng này từ kho ứng dụng Google Play hoặc App Store, sau đó đăng nhập tài khoản của mình để kiểm tra chi tiết dịch vụ, cước phí và lịch sử giao dịch.

Hướng dẫn kiểm tra gói cước đang sử dụng MobiFone 

Hướng dẫn cách huỷ các dịch vụ trừ tiền trên sim MobiFone 

Khi bạn đã biết sim mình vì sao bị trừ tiền, các dịch vụ đang sử dụng trên sim thì có thể chọn cách huỷ đi các dịch vụ không mong muốn. Cách thực hiện thế nào xem nhanh để biết.

1. Huỷ dịch vụ thông qua SMS MobIFone

Nếu phát hiện mình đang sử dụng các dịch vụ không mong muốn, bạn có thể huỷ chúng một cách nhanh chóng thông qua SMS. MobiFone hỗ trợ người dùng huỷ dịch vụ bằng cách soạn tin nhắn theo cú pháp HUY tên dịch vụ gửi đến đầu số cung cấp dịch vụ đó.

Ví dụ, bạn đang đăng ký dịch vụ nhạc chờ Funring, bạn có thể soạn tin nhắn HUY gửi 9224.

2. Huỷ dịch vụ qua ứng dụng My MobiFone

Ngoài việc huỷ dịch vụ qua SMS, bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng My MobiFone để thực hiện thao tác này. Trong ứng dụng, bạn chỉ cần vào phần “Quản lý dịch vụ” để xem danh sách các dịch vụ đang sử dụng và lựa chọn huỷ dịch vụ không mong muốn với vài thao tác đơn giản.

3. Gọi tổng đài MobIFone hỗ trợ

Trong trường hợp bạn gặp khó khăn hoặc không chắc chắn về việc huỷ dịch vụ, bạn có thể gọi trực tiếp đến tổng đài chăm sóc khách hàng MobiFone để được hỗ trợ. Nhân viên tổng đài sẽ tư vấn và giúp bạn huỷ các dịch vụ một cách nhanh chóng.

Hướng dẫn hủy các dịch vụ trừ tiền của MobiFone trên sim

Vậy tại sao không sử dụng dịch vụ nhưng vẫn bị trừ tiền? 

Khi khách hàng kiểm tra hết các cách trên nhưng sim vẫn bị trừ tiền thì cần nhờ đến tổng đài nhà mạng kiểm tra. Có thể sim của bạn đang phát sinh nhiều vấn đề nên việc trừ tiền là điều hiển nhiên.

Kết luận

Việc sim Mobi bị trừ tiền mà không rõ nguyên nhân là một vấn đề phổ biến mà nhiều người dùng gặp phải. Tuy nhiên, nếu biết cách kiểm tra và quản lý thông tin tài khoản của mình một cách cẩn thận, bạn hoàn toàn có thể tránh được tình trạng này.

Hãy luôn chủ động kiểm tra các dịch vụ đang sử dụng và huỷ bỏ những dịch vụ không mong muốn để bảo vệ tài khoản của mình. Điều này không chỉ giúp bạn tránh những khoản phí không đáng có mà còn mang lại trải nghiệm sử dụng dịch vụ di động một cách hiệu quả nhất.

Exit mobile version