>

Điện thoại 2G có dùng được sim 4G không khi bị cắt sóng?

ngocminh 14/08/2024

Từ tháng 9/2024 điện thoại 2G only sẽ không thể tiếp tục sử dụng do các nhà mạng tiến hành cắt sóng 2G theo quy định từ Bộ TTTT. Lúc này, nhiều người dùng muốn lắp sim 4G vào thiết bị 2G để duy trì hoạt động liên lạc. Vậy điện thoại 2G có dùng được sim 4G không? Khi nào điện thoại 2G không dụng được nữa? Nếu bạn cũng đang thắc mắc về vấn đề này thì hãy xem ngay giải đáp trong bài viết sau đây.

dien thoai 2g co dung duoc sim 4g khong

Điện thoại 2G còn dụng được không? Có thể lắp sim 4G vào dùng không?

1. Điện thoại 2G là gì? Khi nào điện thoại 2G không dụng được? 

Điện thoại 2G là những chiếc điện thoại cục gạch, chỉ hỗ trợ 2G – công nghệ viễn thông di động thế hệ thứ hai. Đặc điểm của điện thoại 2G là có thiết kế nhỏ gọn, giá thành rẻ và có độ bền cao. Trước đây, dòng điện thoại này được đông đảo người dân Việt Nam lựa chọn sử dụng để kết nối với người khác. Thiết bị này chỉ hỗ trợ bạn các tính năng cơ bản: Gọi điện, nhắn tin và truy cập mạng tốc độ thấp, đủ để sử dụng các dịch vụ cơ bản như email, tin tức, xem dự báo thời tiết.

Vậy khi nào điện thoại 2G không dùng được nữa? Thông tin đến bạn từ ngày 16/9/2024 sẽ không thể dùng được điện thoại 2G only. Dù thiết bị của bạn là điện thoại 2G không hợp chuẩn hay hợp chuẩn cũng đều không thể tiếp tục sử dụng.

2. Điện thoại 2G có dùng được sim 4G không?

Câu trả lời là điện thoại 2G KHÔNG dùng được sim 4G của MobiFone hay bất cứ nhà mạng nào. Khi các nhà mạng cắt sóng 2G thì điện thoại 2G không thể kết nối được sóng, dù bạn có lắp sim 4G vào cũng không thể bắt sóng được.

Điều kiện sử dụng dịch vụ 4G đó là thiết bị phải được hỗ trợ 4G, vị trí đứng có sóng 4G → Điện thoại 2G only thì không thì không thể dùng được SIM 4G được.

Cách đổi sim MobiFone lên 4G miễn phí và nhanh nhất

3. Danh sách điện thoại bị cắt sóng 2G không dùng được nữa

Ở thời điểm hiện tại có hơn 4000 dòng điện thoại 2G hợp chuẩn sẽ bị cắt sóng sử dụng trong thời gian tới. Cập nhật chi tiết danh sách các điện thoại bị cắt sóng 2G đang được dùng phổ biến sau:

*** Truy cập vào địa chỉ https://tqc.gov.vn/2g-only để xem đầy đủ các dòng điện thoại 2G không thể dùng được nữa từ tháng 9/2024 trở đi.

4. Bị cấm sóng điện thoại 2G thì phải làm sao?

Chủ trương cắt sóng 2G từ Bộ Thông tin và truyền thông nhằm mục đích tối ưu chi phí cho các nhà mạng, tập trung phát triển khai 4G/5G để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Vì thế, khi bị cấm sóng điện thoại 2G khách hàng cần phải chọn mua các điện thoại 4G để tiếp tục sử dụng dịch vụ di động. Mọi người đang dùng điện thoại 2G đừng bỏ lỡ các chương trình trợ giá đổi máy 2G lên 4G. Để tiết kiệm chi phí đổi thiết bị di động người dùng hãy nhanh chóng tham gia chương trình đổi máy 2G sang 4G từ các nhà mạng:

  • Bước 1: Bạn gọi sang tổng đài nhà mạng để nhờ nhân viên kiểm tra xem mình có đủ điều kiện nhận ưu đãi trợ giá nâng cấp sang máy 4G hay không.
  • Bước 2: Mang theo thiết bị 2G, sim đang dùng ra trực tiếp điểm giao dịch nhà mạng gần nhất để được hỗ trợ đổi máy 2G lên 4G. Khách hàng đang dùng sim mạng nào thì hãy đi đến cửa hàng nhà mạng đó để được hỗ trợ nhanh chóng.

Các gói 4G của MobiFone giá rẻ ưu đãi khủng nên đăng ký

Như vậy bạn đã rõ dùng sim 4G trên điện thoại 2G có được hay không rồi đúng không? Để không bị gián đoạn quá trình liên lạc, mọi người hãy nhanh chóng chuyển đổi từ điện thoại 2G sang 4G để lắp sim vào tiếp tục sử dụng nhé!