99% Thành Công Báo Khóa Sim MobiFone – Bảo Vệ Thông Tin
Không ít thuê bao xui xẻo rơi vào tình trạng sim MobiFone bị mất, lạc hoặc bất cẩn làm hỏng sim. Để tránh bị đánh cắp thông tin, thì nhà mậng MobiFone để nhân viên hỗ trợ cấp lại sim mới sử dụng. Trước khi đến điểm giao dịch của nhà mạng làm lại sim bạn nên thông báo mất sim MobiFone, sau khi tiếp nhận thông tin nhân viên sẽ hỗ trợ bạn khóa sim.
Đây là thao tác vô cùng quan trọng giúp bạn đảm bảo thông tin cá nhân, giữ sim an toàn và hạn chế tình trạng bị người khác lợi dụng gọi thoại, chuyển tiền,… phát sinh cước. Tuy nhiên hiện vẫn có rất nhiều thuê bao quên hoặc chưa áp dụng cách làm này mỗi khi bị mất sim.
Các gói cước 4G MobiFone ưu đãi combo gọi, data
Những trường hợp nào nên báo khoá sim khẩn cấp?
Báo khoá sim là việc làm cần thiết để khách hàng tránh những trường hợp lừa đảo, đánh cắp thông tin cá nhân, đánh cắp tiền trong tài khoản ngân hàng… Vậy những trường hợp nào nên báo khoá sim khẩn cấp:
- Sim bị mất hoặc bị đánh cắp: Đây là trường hợp khẩn cấp tránh bị người khác sử dụng trái phép, gây thiệt hại về tài chính và thông tin cá nhân.
- Nghi ngờ sim bị người khác sử dụng trái phép: Nếu bạn thấy có dấu hiệu bất thường trong việc sử dụng sim như tin nhắn, cuộc gọi lạ, hoặc cước phí tăng đột biến, hãy báo khóa sim để kiểm tra và ngăn chặn kịp thời.
- Muốn tạm dừng sử dụng sim trong một thời gian: Nếu bạn không có nhu cầu sử dụng sim trong một khoảng thời gian, bạn có thể báo khóa để tránh phát sinh cước phí không cần thiết.
Thủ tục báo khoá sim MobiFone khẩn cấp trong mọi trường hợp
Sim bị mất ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình trải nghiệm của người dùng, bên cạnh đó nhiều khách hàng lo lắng bị kẻ gian nhặt được và sử dụng cho ý đồ xấu. Do đó, khi nhận thấy sim bị mất bạn cần thông báo khóa sim và đến cửa hàng làm lại sim mới càng sớm càng tốt.
Cách 1: Báo mất sim MobiFone đơn giản nhất là gọi tổng đài chăm sóc khách hàng MobiFone.
Để báo khoá sim khẩn cấp, người dùng cần thực hiện gọi đến số tổng đài chăm sóc khách hàng MobiFone 9090 hoặc 18001090. Cung cấp các thông tin sử dụng gần nhất, bao gồm: số điện thoại bị mất, thông tin chính chủ, 5 số điện thoại gần nhất,… để nhân viên thực hiện báo khoá số điện thoại theo yêu cầu của khách hàng.
Cách 2: Đến cửa hàng MobiFone gần nhất
Nếu thực hiện cách trên không thành công, hãy đến trung tâm giao dịch gần nhất để thực hiện báo khoá sim khẩn cấp. Khi đến cửa hàng bạn cần đảm bảo các thủ tục như sau: số CCCD/CMND chính chủ, số điện thoại muốn báo khoá và các thông tin liên lạc gần nhất.
Danh sách cửa hàng MobiFone trên toàn quốc hỗ trợ làm lại sim
Có thể báo khóa sim qua ứng dụng My MobiFone không?
Hiện nay, ứng dụng My MobiFone khá thuận lợi để người dùng thực hiện các giao dịch Online mà không cần tốn nhiều thời gian đến cửa hàng. Chính vì vậy, nhiều người dùng muốn báo khoá sim qua ứng dụng này. Có thể thực hiện được không? Việc này là điều không thể vì hiện nay các hoạt động liên quan đến thay đổi thông tin, báo mất sim đều thực hiện tại cửa hàng hoặc tổng đài của nhà mạng.
Sau khi báo khóa sim, có thể mở lại được không?
- Sau khi báo mất sim MobiFone, bạn phải đến cửa hàng để làm lại sim mới càng sớm càng tốt.
- Thời gian giữ số sau khi báo mất sim là 60 ngày.
- Khi làm lại sim thành công, nhân viên sẽ tự động mở khóa để bạn sử dụng. Nếu hết 60 ngày mà bạn không đến cửa hàng MobiFone để làm lại sim thì số điện thoại của bạn sẽ được đưa về kho của MobiFone và bạn không thể làm lại được nữa.
Phí làm lại sim là: 25.000đ (bao gồm trả sau, trả trước).
Thủ tục làm lại sim MobiFone bị mất để biết các loại giấy tờ cần thiết khi đến cửa hàng.
Làm thế nào để biết sim Mobifone của mình đã bị khóa?
Để nhận biết sim MobiFone bị khoá thành công hay chưa, bạn thực hiện các cách kiểm tra sau:
- Nhận biết bằng cách gọi thoại, nhắn tin. Khi bạn thực hiện tính năng thì không thể gọi đi, nhắn tin hoặc nhận cuộc gọi hay nhận tin nhắn.
- Gọi đến tổng đài MobiFone để xác minh thông tin.
Sau khi báo khoá sim thành công, bạn cần đến ngay cửa hàng giao dịch MobiFone để thực hiện tính năng mở khoá và sử dụng lại ngay.
Lời khuyên phòng tránh mất sim và bảo vệ thông tin
Để tăng trải nghiệm dịch vụ cho khách hàng và những trường hợp mất sim điện thoại, bạn cần lưu lại những mẹo bảo vệ sim và thông tin cá nhân như sau:
- Tránh cho người khác mượn sim, điện thoại hoặc cung cấp thông tin sim cho người không đáng tin cậy.
- Không chia sẻ thông tin cá nhân, số điện thoại, mã OTP với người lạ hoặc trên các trang web không đáng tin cậy.
- Nếu sim của bạn có liên kết với các dịch vụ ngân hàng, ví điện tử, hãy thông báo ngay cho họ để khóa các dịch vụ này và tránh rủi ro mất tiền.
- Thường xuyên kiểm tra cước phí và lịch sử cuộc gọi, kiểm tra định kỳ để phát hiện các hoạt động bất thường và có biện pháp xử lý kịp thời.
Trên đây là hướng dẫn cách báo mất sim MobiFone nhanh và an toàn nhất bạn có thể tham khảo. Chúc bạn thực hiện thành công!
Bình luận