>

Mẹo kích hoạt sim 4G MobiFone mới “thoải mái” dùng dịch vụ

ngocminh 10/05/2024

Kích hoạt sim MobiFone mới mua cho cả thuê bao di động trả sau, trả trước bằng nhiều phương thức khác nhau. Bạn đã nắm rõ cách thực hiện và cước phí kích hoạt là bao nhiêu chưa. Chính vì thế trong bài viết này mobifone3g.net.vn sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách thực hiện, cùng theo dõi ngay nhé!.

Kích hoạt sim là thao tác đầu tiên bạn phải thực hiện ngay sau khi mua sim về, bởi chỉ khi kích hoạt sim thành công bạn mới có thể liên lạc, sử dụng sim đăng ký gói cước 4G cho sim MobiFone truy cập internet thả ga.

Cách tăng ngày sử dụng cho sim MobiFone đơn giản

Thủ tục chuyển đổi từ trả trước sang trả sau MobiFone

Hướng dẫn cài đặt 3G MobiFone miễn phí

kich hoat sim mobifone

Hướng dẫn kích hoạt sim MobiFone miễn phí

Tại sao cần kích hoạt sim MobiFone mới mua?

Nhu cầu tham gia mạng MobiFone càng ngày càng nhiều vì vậy nhu cầu kích hoạt sim tăng lên. Việc kích hoạt sim rất quan trọng trong bước đầu tiên trong việc sử dụng dịch vụ của nhà mạng như nhắn tin, gọi điện, đăng ký gói cước 3G/4G, nhạc chờ,… điều này mới khiến bạn sử dụng sim như bình thường. Ngoài ra, khi thực hiện kích hoạt sim thì bạn sẽ được đăng ký sim chính chủ trên hệ thống sẽ giúp bạn bảo vệ số điện thoại đang dùng khỏi bị tranh chấp, lừa đảo.

Phương thức kích hoạt sim MobiFone mới mua cho trả sau, trả trước

Tùy vào hình thức thuê bao của bạn là trả trước hay trả sau mà nhà mạng yêu cầu cách kích hoạt sim khác nhau. Cụ thể từng cách thực hiện được mobifone3g.net.vn cập nhật ngay bên dưới.

1. Cách kích hoạt sim di động Mobi trả trước mới mua

Sim trả trước là bao gồm cả sim Fast Connect và các loại sim di động trả trước khác. Để kích hoạt sim di động trả trước mới mua bằng các bước sau:

  • Bước 1: Thực hiện lắp sim vào điện thoại đang dùng.
  • Bước 2: Bấm 900 Gọi và làm theo hướng dẫn.

Lưu ý: Thuê bao cần đăng ký thông tin chính chủ MobiFone trước mới có thể kích hoạt sim thành công. Khách hàng chỉ có 72h để kích hoạt sau khi đăng ký chính chủ. Nếu sau 72h không kích hoạt, sim sẽ bị hủy thông tin, khách hàng cần ra cửa hàng đăng ký lại. Nếu bạn mua sim trắng phôi 4G mới và thực hiện nhập theo cú pháp *090*7*2*số serial của sim 4G#OK để thực hiện kích hoạt sim.

kich hoat sim mobi

Hướng dẫn kích hoạt sim Mobione mới mua

Cách đăng ký mạng Mobi 3G miễn phí để lướt web cho sim

2. Cách kích hoạt sim MobiFone trả sau mới

Nếu bạn hòa mạng thuê bao trả sau MobiFone thì chỉ có thể kích hoạt sim di động ngay tại cửa hàng. Vì ngay khi nhân viên thực hiện đăng ký số thì đã thực hiện kích hoạt luôn cho sim của bạn. Chính vì vậy, bạn có thể dùng sim ngay mà không cần thực hiện thêm bước nào nữa.

Lưu ý: Khách hàng cần đăng ký hòa mạng với thông tin chính xác, nếu thông tin không chính xác hoặc thiếu, sim đã kích hoạt cũng sẽ bị khóa không dùng được.

Cách kiểm tra thông tin thuê bao MobiFone để xác nhận thông tin chủ thuê bao sau khi kích hoạt

3. Cước phí kích hoạt sim MobiFone là bao nhiêu?

Cước phí gọi 900 và kích hoạt tại cửa hàng là hoàn toàn miễn phí, chính vì thế bạn không cần ngần ngại mà hãy kích hoạt ngay nhé!.

Tuy nhiên sau khi kích hoạt nếu khách hàng đăng ký dịch vụ GTGT, 3G/4G thì nhà mạng sẽ tính cước phí theo như quy định hiện hành.

4. Bạn có thể kích hoạt sim MobiFone giùm cho người khác không?

Việc kích hoạt sim chính chủ MobiFone của người khác là điều không thể mà chỉ có thể kích hoạt khi bạn sở hữu sim đó. Vì chỉ có thể dùng sim mà bạn đã đăng ký với nhà mạng để kích hoạt chứ không thể kích hoạt cho thuê bao nào khác.

5. Tại sao kích hoạt sim Mobi lại không thành công?

Một số khách hàng gặp phải trường hợp sim Mobi kích hoạt không thành công là do gặp phải những nguyên nhân sau:

  • Sim bị hỏng, bạn cần kiểm tra lại sim có bị hư bo mạch hay dính nước hay không.
  • Đăng ký thông tin chính chủ không trùng khớp với thông tin trên giấy tờ, bạn cần đến cửa hàng giao dịch Mobi để thực hiện.
  • Do quá trình nhắn tin kích hoạt bị quá tải.

Làm sao để biết được sim của bạn đã kích hoạt thành công?

Tuỳ nhu cầu sử dụng của bạn thì có thể chọn phương thức tra cứu xem sim của bạn có kích hoạt thành công không:

  • Cách 1: Soạn tin nhắn gửi tổng đài để kiểm tra. Soạn TTTB sogiayto gửi 1414 (Miễn phí). Sau khi thực hiện tổng đài MobiFone sẽ gửi SMS về thông báo thông tin chính chủ của thuê bao và cả ngày kích hoạt sim.
  • Cách 2: Bạn chủ động nhắn tin, gọi điện cho thuê bao khác. Thực hiện thành công thì có nghĩa là sim của bạn đã kích hoạt thành công.

Cách kiểm tra ngày kích hoạt sim MobiFone

Hiện nay, khách hàng muốn kiểm tra ngày kích hoạt sim MobiFone của mình để tham gia chương trình khuyến mãi, hoặc gói cước 4G MobiFone áp dụng cho thuê bao sử dụng đủ thời gian quy định.

Bạn có thể tra cứu ngày kích hoạt sim Mobi bằng 1 trong những cách đơn giản sau:

+ Liên hệ tổng đài MobiFone: Bạn có thể gọi bất cứ tổng đài chăm sóc khách hàng MobiFone 9090 hoặc 18001090 nào để hỏi ngày kích hoạt trên sim. Đừng quên cung cấp thông tin thuê bao chính chủ nhé.

+ Đển trực tiếp cửa hàng: Bạn cũng có thể đến cửa hàng MobiFone gần nhất và nhờ nhân viên cửa hàng tra cứu.

+ Tra cứu qua My MobiFone: Đăng nhập tài khoản vào ứng dụng My MobiFone ⇒ chọn mục Thông tin thuê bao ⇒ Hệ thống sẽ hiển thị thông tin về ngày kích hoạt của thuê bao.

 

kiem tra ngay kich hoat sim mobifone

Cách kiểm tra ngày kích hoạt sim MobiFone mới nhất

Cách đăng ký Mobi cho mạng 4G khuyến mãi sau khi kích hoạt sim 

Trên đây là chi tiết cách kích hoạt sim Mobi mới mua. Bạn hãy thực hiện ngay để bắt đầu sử dụng sim MobiFone của mình.