>

Tại sao đăng ký mạng 4G mà không dùng được MobiFone?

ngocminh 26/01/2024

Tại sao đăng ký mạng 4G mà không dùng được MobiFone là câu hỏi mà bộ phận chăm sóc khách hàng của MobiFone gặp nhiều nhất và xuyên suốt trong 1 thời gian dài. Có nhiều nguyên nhân gây ra nguyên nhân dù đã đăng ký 4G Mobi nhưng không dùng được và với mỗi nguyên nhân sẽ có những hướng xử lý khác nhau.

Bạn đừng nôn nóng cũng đừng bực bội khi bị mất tiền nhưng không dùng mạng được nhé vì mobifone3g.net.vn sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc trong bài viết bên dưới đây. Mọi người cùng tìm hiểu để tìm ra giải pháp ngay nhé!

Dang ky 3G Mobi theo tháng giá rẻ

Gói cước PT70 MobiFone tặng 30GB giá rẻ

Cách đăng ký 4G Mobi tháng 90k gửi 999 9084

Đăng ký mạng 4G Mobi nhưng không dùng được

Tại sao đăng ký mạng 4G mà không dùng được MobiFone

Nguyên nhân tại sao đăng ký 4G Mobi không dùng được?

  • Cài đặt gói cước 4G Mobi chưa thành công
  • Chưa bật dữ liệu mạng di động trên di động
  • Đã sử dụng hết data của gói 4G đã đăng ký
  • Đang hoạt động tại khu vực không có sóng 4G
  • Nhà mạng đang bị lỗi chung
  • …..

Kiểm tra dung lượng 4G Mobi của gói đang dùng free

Cách khắc phục sim đã đăng ký 4G Mobi nhưng không dùng được

1/ Đăng ký gói 4G Mobi chưa thành công

Việc đầu tiên sau khi đăng ký gói cước 4G thành công là nhận được tin nhắn thông báo từ tổng đài MobiFone. Tuy nhiên nếu không nhận được phản hồi từ tổng đài tức là có thể bạn đã soạn tin nhắn sai cú pháp hoặc sai đầu số hoặc có thể lỗi từ nhà mạng

***Cách khắc phục: Kiểm tra lại thông tin gói cước (cú pháp đăng ký, đầu số…) sau đó gửi tin nhắn đăng ký lại 1 lần nữa. Nếu vẫn không được phản hồi thì hãy liên hệ tổng đài để được giải quyết.

Đăng ký 4G Mobi giá rẻ nhất không phải ai cũng biết

2/ Chưa bật dữ liệu di động trên điện thoại

Sau khi đăng ký thành công gói cước 4G, thuê bao cần bật dữ liệu mạng di động mới có thể sử dụng. Đây là trường hợp ít xảy ra tuy nhiên không có khả năng không có. Bạn chỉ cần nhấn nút biểu tượng dữ liệu mạng trong cài đặt hoặc nút Home (trên iPhone) như hình minh họa bên dưới đây.

Đk 4G nhưng không vào mạng được

Bật nút dữ liệu di động

Sau khi bật mạng bạn cần kiểm tra xem bên cạnh cột sóng đã xuất hiện biểu tượng H+, 4G hay G+ chưa. Nếu chưa thì vào phần “Cài đặt” của máy để bật lại dữ liệu di động.

3/ Do thuê bao dùng hết dung lượng 4G MobiFone

Hiện nay có những gói cước 4G ưu đãi ít dung lượng nên sau khi bạn dùng hết lượng đó sẽ bị ngắt kết nối mạng.

***Cách khắc phục: Để biết chắc chắn thuê bao của bạn còn data hay không thì có thể tra cứu bằng cách soạn: KT Tên gói gửi 999 hoặc nếu bạn không nhớ rõ tên gói thì soạn tin: KT ALL gửi 999 để biết tất cả gói cước mà thuê bao đã đăng ký. Nếu kiểm tra dung lượng còn 0MB thì bạn có thể mua thêm dung lượng 4G để tiếp tục truy cập.

Mua thêm 4G MobiFone tiếp tục lướt web khi hết dung lượng

4/ Không hoạt động lại khu vực có sóng

Hiện nay, vẫn có một số khu vực hạn chế sóng sim MobiFone nên khi đăng ký mạng 4G rồi vẫn truy cập mạng chập chờn, thấy cột sóng chỉ có 1-2 vạch.

***Cách khắc phục: Di chuyển ra khu vực có sóng sau đó bật lại dữ liệu mạng xem có cải thiện được không nhé!

5/ Lỗi từ nhà mạng MobiFone

Trường hợp lỗi do hệ thống nhà mạng thì bạn có thể gọi đến số tổng đài MobiFone để trình bày vấn đề mạng 4G MobiFone bị lỗi hôm nay và đợi nhà mạng sửa chữa. 

***Cách khắc phục: Sau khi đã đăng ký thành công gói cước 4G MobiFone nhưng bạn không thể truy cập vào mạng thì hãy thử bật và tắt các kết nối truyền dữ liệu nếu như vẫn không thành công bạn thử tắt hẳn nguồn sau đó hãy khởi động lại máy.

Với thao tác đơn giản như vậy nhưng đôi khi nó lại rất hiệu quả trong một vài trường hợp. Ngoài ra bạn có thể để chế độ máy bay và tắt đi để kiểm tra.

Hy vọng với những thông tin trên bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi tại sao đăng ký 4G Mobi không dùng được? để an tâm sử dụng.