Cách báo cáo cuộc gọi làm phiền, quấy rối, lừa đảo Mobi
Thời đại công nghệ số lên ngôi vì vậy người dùng thường xuyên nhận được cuộc gọi từ các đầu số lạ không còn là hiếm hoi nữa. Chủ yếu các cuộc gọi gọi đến để tư vấn sản phẩm, dịch vụ mà họ kinh doanh. Bên cạnh đó, các cuộc gọi lừa đảo cũng làm phiền bạn liên tục. Nếu bạn thường xuyên nhận các cuộc gọi này thì nên báo cáo số điện thoại lừa đảo MobiFone ngay lập tức.
Người dùng xác định số điện thoại đó của ai từ đó báo cáo dễ dàng. Các cuộc gọi được giả danh công an, nhân viên chuyển phát bạn cũng nên lưu ý. Bởi các cuộc gọi này người dùng thường tin tưởng và cung cấp thông tin, từ đó “tiền mất tật mang”.
Lịch khuyến mãi MobiFone tháng này
Vì sao nên báo cáo cuộc gọi làm phiền, lừa đảo MobiFone?
Báo cáo cuộc gọi làm phiền, cuộc gọi lừa đảo trên sim của bạn nhằm đảm bảo an toàn cho bạn khá nhiều. Các cuộc gọi lừa đảo ngày càng tinh vi mà nhiều lúc chúng ta không biết được. Vì vậy báo cáo cuộc gọi sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người dùng. Cụ thể:
- Bảo vệ người dùng: Báo cáo sẽ giúp cho nhà mạng MobiFone xác định và ngăn chặn các hành vi lừa đảo, bảo vệ người dùng không mất những thông tin cá nhân.
- Nâng cao chất lượng dịch vụ: Khi bạn báo cáo hệ thống sẽ rà soát, quản lý các cuộc gọi rác một cách tốt nhất, đảm bảo lòng tin từ khách hàng.
- Xử lý vi phạm pháp luật: Các hành vi lừa đảo cần được xử lý ngay lập tức, nếu bạn báo cáo cuộc gọi hệ thống sẽ xử lý các đối tượng theo quy định.
Tổng đài báo cáo cuộc gọi làm phiền MobiFone là mấy?
Từ năm 2020 Bộ thông tin và Truyền thông đã triển khai đầu số 156 (5656) nhằm tiếp nhận và phản ánh tin nhắn và cuộc gọi rác. Đây chính là đầu số thông dụng nhất trên toàn quốc và được triển khai trên tất cả các nhà mạng.
Sau khi tiếp nhận thông tin mà khách hàng phản ảnh, hệ thống sẽ thực hiện rà soát và ngăn chặn kịp thời. Khách hàng có thể nhắn tin, gọi điện để báo cáo các cuộc gọi thường xuyên làm phiền.
Đăng ký mạng 5G MobiFone tốc độ cao
Cách báo cáo số điện thoại làm phiền MobiFone
Hàng ngày bạn phải nhận vô số cuộc gọi quảng cáo khiến công việc, cuộc sống bị gián đoạn, để khắc phục nhanh chóng tình trạng trên, bạn chỉ cần soạn tin nhắn báo cáo đến nhà mạng để được giải quyết.
1/ Cách báo cáo số điện thoại làm phiền MobiFone qua tin nhắn
Bạn có thể nhắn tin để báo cáo cuộc gọi làm phiền MobiFone qua tổng đài 156. Cách thực hiện đơn giản như sau:
Cú pháp báo báo cuộc gọi/sms rác | Chi tiết cách thực hiện |
Báo cáo cuộc gọi rác | V Nguồn-phát-tán Nội-dung-cuộc-gọi-rác gửi 156 hoặc 5656 |
Báo cáo tin nhắn rác | S Nguồn-phát-tán Nội-dung-tin-nhắn-rác gửi 156 hoặc 5656 |
Báo cáo cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo | LD (Số điện thoại – nguồn phát tán) (nội dung phản ảnh) gửi 156 (hoặc 5656) |
Đăng ký không nhận quảng cáo | DK DNC gửi 5656 |
Trong đó:
- Nguồn phát tán: Là số điện thoại gọi hoặc gửi tin nhắn đến.
- Nội dung cuộc gọi/tin nhắn rác: Bạn gõ có dấu đầy đủ thông tin nhận được để phản ánh với nhà mạng.
Cách gọi tổng đài MobiFone báo cáo số điện thoại làm phiền
2/ Gọi điện thoại qua 156 để báo cuộc gọi làm phiền Mobi
Bên cạnh cách nhắn tin thì khách hàng có thể gọi điện để báo cáo số điện thoại thường xuyên làm phiền mình. Để gọi bạn thực hiện như sau:
- Nhấn gọi 156 OK.
- Nhân viên sẽ tiếp nhận, bạn cung cấp số điện thoại làm phiền và nội dung cuộc gọi để nhân viên kiểm tra.
- Sau khi tiếp nhận nhân viên sẽ có biện pháp xử lý kịp thời.
Quy trình xử lý cuộc gọi làm phiền của tổng đài
Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh từ người dùng, tổng đài sẽ xem xét giải quyết theo các bước sau:
- Bước 1: Nhà mạng sẽ điều tra đối chiếu thông tin khách hàng vừa cung cấp có đúng số điện thoại và nội dung nhận được không.
- Bước 2: Sau đó sẽ liên hệ cảnh cáo với các số thuê bao quấy rối. Nếu số thuê bao tiếp tục liên lạc làm phiền người khác nhà mạng sẽ chặn chiều gọi đi.
Thông thường MobiFone chỉ mất 1 ngày để xử lý khiếu nại số nội mạng và có khi mất đến 1 tháng mới có thể xử lý số thuê bao khác mạng.
Các số điện thoại lừa đảo MobiFone hiện nay đề phòng
Một số cách chặn cuộc gọi làm phiền, lừa đảo MobiFone khác bạn nên lưu lại
Bên cạnh cách báo cáo cuộc gọi làm phiền MobiFone qua kênh 156 thì khách hàng còn có thể thực hiện thêm một vài cách dưới đây. Có thể bạn chặn cuộc gọi để tránh bị lừa đảo.
Cách 1: Đăng ký dịch vụ chặn cuộc gọi MobiFone
MobiFone là nhà mạng triển khai dịch vụ chặn cuộc gọi triệt để nhất mà nhiều khách hàng thực hiện. Người dùng có thể chặn cuộc gọi làm phiền bằng cách soạn tin nhắn theo cú pháp:
ON CB gửi 9084
Sau khi soạn tin nhắn thành công, hệ thống sẽ gửi thông tin cho bạn. Hãy làm theo hướng dẫn để thêm các số điện thoại vào danh sách chặn ngay.
Cách 2: Chặn cuộc gọi MobiFone trên điện thoại
Thêm một cách khác mà bạn có thể áp dụng chặn cuộc gọi đó là thực hiện chặn trên điện thoại. Bạn hãy thêm số điện thoại đó vào danh sách chặn ngay!
- Bước 1: Nhấn vào mục cuộc gọi trên điện thoại → Danh sách cuộc gọi hiện ra, chọn vào số điện thoại cần chặn.
- Bước 2: Nhấn vào chữ i nhỏ, giao diện hiện ra chọn chặn
Kết luận
Hy vọng qua bài viết trên bạn đã nắm được cách báo cáo cuộc gọi rác MobiFone để an tâm sử dụng sim mà không lo lắng bị làm phiền. Các cuộc gọi làm phiền, lừa đảo ngày càng tinh vi vì vậy nhất định bạn phải tính táo. Người dùng không nên thực hiện theo yêu cầu mà đối tượng hướng dẫn. Nếu phát hiện lừa đảo hãy báo cáo cho cơ quan chức năng để được xử lý.
Bình luận