>

TKC MobiFone: Cách kiểm tra, sử dụng và những điều cần biết

ngocminh 19/07/2024

Khách hàng dùng sim MobiFone khi thực hiện cú pháp USSD *101#OK sẽ thấy thông tin tài khoản TKC hiển thị ngay đầu tiên. Hiện TKC MobiFone là gì? Có phải tên viết tắt của tài khoản chính hay không? Được sử dụng TKC của MobiFone cho liên lạc, đăng ký 3G/4G không? Bên cạnh các loại tài khoản MobiFone KM1, KM2, KM3, KM1T… bạn hãy dành thời gian tìm hiểu về TKC ngay trong bài viết dưới đây nhé!

TKC Mobifone la gi

TKC là gì? Cách sử dụng TKC MobiFone hiệu quả

1. Cập nhật ngay: TKC MobiFone là gì?

TKC MobiFone chính là tài khoản chính của sim MobiFone. Khi bạn nạp thẻ vào điện thoại thì hệ thống sẽ cộng tiền vào tài khoản chính (TKC) của bạn. Hoặc khi bạn ứng tiền tự động MobiFone, nhận tiền bắn từ sim MobiFone khác đến thì cũng được cộng vào tài khoản chính.

Tài khoản chính là tài khoản khi thực hiện *101# sẽ cho khách hàng nắm được thông tin về tài khoản để từ đó cân nhắc quá trình sử dụng sao cho hợp lý. Ngoài ra khách hàng cũng cần kiểm tra tài khoản trước khi thực hiện đăng ký các dịch vụ mà nhà mạng cung cấp.

Cách chuyển tiền từ tài khoản khuyến mãi sang tài khoản chính

2. Cách sử dụng TKC của MobiFone hiệu quả nhất

Mỗi loại tài khoản trên sim Mobi sẽ có các chức năng, công dụng khác nhau. Với tài khoản chính MobiFone bạn được thoải mái sử dụng mọi nhu cầu trên sim di động, bao gồm:

  • Dùng để gọi điện, nhắn tin nội mạng hay ngoại mạng MobiFone.
  • Thực hiện đăng ký 3G cho sim MobiFone/4G MobiFone giá rẻ hoặc gói cước combo (data, thoại, tin nhắn) theo ngày – tháng – năm.
  • Đăng ký dịch vụ GTGT như: Dịch vụ nhạc chờ MobiFone, dịch vụ báo cuộc gọi nhỡ…
  • Tham gia dịch vụ bắn tiền mạng Mobi để chuyển tiền cho thuê bao người thân, bạn bè.
  • Trả nợ ứng tiền, ứng data cho nhà mạng MobiFone

Tất cả các dịch vụ như trên khi bạn tham gia đều sẽ bị trừ vào tài khoản chính của MobiFone. Vì vậy, khách hàng cần phải duy trì loại tài khoản này thường xuyên để không bị gián đoạn quá trình sử dụng.

Cách đk 4G Mobi giá rẻ nhận data kèm phút gọi

3. Quy định về hạn dùng tài khoản chính MobiFone 

Hạn sử dụng TKC MobiFone chính là hạn sử dụng của sim di động. Tùy vào mệnh giá thẻ nạp, loại thuê bao sẽ có thời hạn sử dụng khác nhau. Vì vậy, khách hàng cần chú ý đến hạn dùng để không bị chặn chiều sử dụng ngoài ý muốn.

Đối với thuê bao MobiQ thì khi phát sinh cước (gọi điện thoại, nhắn tin, đăng ký gói cước…) thì hạn sử dụng TKC cũng sẽ được gia tăng.

Quy định số ngày sử dụng khi nạp the MobiFone chi tiết nhất

4. Hướng dẫn kiểm tra TKC còn lại trên sim Mobi

Khi đã rõ TKC MobiFone la gì? Công dụng cũng như hạn sử dụng thì bạn cần phải nắm thêm về cách kiểm tra số dư trong tài khoản này. Có 2 cách giúp bạn chủ động kiểm tra tài khoản chính MobiFone còn bao nhiêu nhanh và miễn phí. Chi tiết như sau:

4.1. Kiểm tra TKC của MobiFone qua USSD

Chỉ với 1 cú pháp USSD trên bàn phím bạn sẽ biết ngay sim MobiFone của mình còn bao nhiêu tiền trong tài khoản chính. Bấm ngay cú pháp:

*101#OK

Hệ thống sẽ hiển thị rõ số thuê bao Mobi đang dùng, loại thuê bao, số dư tài TKC kèm hạn sử dụng sim để bạn nắm rõ.

cach kiem tra tkc mobifone

Các cú pháp USSD của MobiFone đang triển khai

4.2. Tra cứu số dư tài khoản chính Mobi online

Ngoài hình thức tra cứu trên bạn có thể truy cập ứng dụng My MobiFone để theo dõi số dư tài khoản gốc thuê bao. Tiến hành đăng nhập số điện thoại MobiFone vào app My MobiFone ⇒ Ngay tại giao diện chính ứng dụng sẽ hiển thị chi tiết số dư tài khoản chính. Lưu ý với cách kiểm tra TKC online này bạn cần có kết nối mạng 3G/4G hoặc WiFi ổn định nhé!

cach kiem tra tkc mobifone

5. Tìm hiểu thêm TK nợ/Tk nợ 0vnd là gì?

Khi bấm *101#OK tra cứu số dư TKC trên sim MobiFone trả trước chắc hẳn người dùng nào cũng thấy loại tài khoản có tên TK no. Thực tế TK no chính là viết tắt của tài khoản nợ – Đây là tài khoản thông báo nợ cước thuê bao đã tham gia dịch vụ ứng tiền Mobi 988.

Vậy Tk nợ 0vnd là gì? Thông tin đến bạn TK nợ 0vnd tức là tài khoản nợ của sim bạn đang là 0đ, hay hiểu đơn giản là không có nợ tiền nhà mạng. Lúc này bạn yên tâm sử dụng sim Mobi của mình mà không phải lo lắng về việc hoàn trả nợ ứng. Trường hợp TK no có thông báo số nợ thì hãy nạp tiền vào sim để trả nợ, tránh bị tình trạng nợ xấu.

Các tài khoản KM1, KM2 và KM3 của MobiFone cần nắm rõ

Vừa rồi là đầy đủ thông tin về loại tài khoản TKC MobiFone có trên mọi sim di động trả trước. Hi vọng bạn đã nắm rõ chức năng và an tâm sử dụng nó cho mọi nhu cầu: liên lạc, đăng ký 3G/4G, tham gia dịch vụ GTGT…