>

Ứng dụng Truecaller có thật sự an toàn 100% hay không?

ngocminh 12/07/2024

Ứng dụng Truecaller dường như nóng trở lại do người dùng sử dụng để phát hiện ID cuộc gọi trên sim điện thoại dễ dàng. Hơn nữa, gần đây các cuộc gọi từ số lạ làm phiền bạn khá nhiều nên tận dụng ứng dụng này cũng là điều đúng đắn. Vậy Truecaller có an toàn không? Có nhiều ý kiến cho rằng khi bạn cài đặt ứng dụng này về máy cần phải cập nhật danh bạ, điều này làm tiết lộ các thông tin trên điện thoại. Nếu bạn cũng đang cài ứng dụng này trên máy thì hãy đọc bài viết dưới đây để an tâm sử dụng hơn.

ung dung truecaller an toan khong

1. Truecaller là ứng dụng gì?

Truecaller là 1 ứng dụng trên điện thoại với nhiều tính năng như nhận dạng ID người gọi, chặn cuộc gọi, ghi âm cuộc gọi… Trong đó tính năng xác nhận số điện thoại gọi đến được nhiều người biết đến và sử dụng nhiều nhất. Ưu điểm của ứng dụng Truecaller bạn nên cập nhật đó là:

  • Giao diện đơn giản, dễ sử dụng.
  • Cho phép bạn tìm kiếm số điện thoại, tên người khác để liên lạc nhanh chóng.
  • Tự động xác định danh tính của các cuộc gọi đến từ số thuê bao lạ chưa lưu vào danh bạ.
  • Hỗ trợ chặn các cuộc gọi spam, tin nhắn spam.
  • Cho phép bạn quản lý danh bạ dễ dàng.
  • Hỗ trợ người dùng chia sẻ số thuê bao của chính mình với người khác trong cùng mạng lưới.

2. Sử dụng ứng dụng Truecaller có bị mất phí hay không

Vậy dùng Truecaller có mất phí hay không? Thông tin đến bạn phầm mềm Truecaller có cả phiên bản miễn phí và tốn phí. Khi Truecaller và sử dụng các tính năng cơ bản bạn sẽ không bị mất phí.

  • Phiên Truecaller không mất phí: Cung cấp nhiều tính năng cho người dùng, tuy nhiên bạn sẽ xem các quảng cáo và có 1 số tính năng bị giới hạn.
  • Phiên bản Truecaller mất phí: Loại bỏ hoàn toàn quảng cáo và được phép dùng 1 số tính năng đặc biệt khác.

Cách chặn cuộc gọi MobiFone miễn phí bạn đã biết

2. Vậy sử dụng Truecaller có an toàn không?

Khi đăng ký sử dụng Truecaller bạn phải cung cấp thông tin số điện thoại, cho phép hệ thống truy cập danh bạ cá nhân. Vậy trước khi dùng nó bạn nên biết Truecaller có an toàn không nhé! Hiện Truecaller đã áp dụng các biện pháp để bảo mật dữ liệu, thông tin khách hàng. Do đó có thể thấy ứng dụng Truecaller khá an toán, có độ bảo mật đảm bảo để không lộ thông tin cá nhân.

Tuy nhiên, không có 1 hệ thống nào đảm bảo an toàn 100% bởi tình trạng tấn công, phá vỡ bảo mật xảy ra ngày càng tinh vi. Bạn hãy cẩn thận và thận trọng khi dùng ứng dụng Truecaller chia sẻ thông tin nhạy cảm, thông tin quan trọng.

3. Thực hư Truecaller lừa đảo đúng hay sai?

Ngoài câu hỏi Truecaller có an toàn không nhiều người còn thắc mắc không biết Truecaller có lừa đảo không? Câu trả lời là Truecaller không lừa đảo, đây là 1 ứng dụng tin cậy và được đông đảo người dùng cài đặt. Trong quá trình tài và đăng ký Truecaller sử dụng bạn nên:

  • Truy cập vào App Store/ CH Play tìm kiếm Truecaller để tải về máy. Không tải ứng dụng Truecaller từ các nguồn không tin cậy bởi sẽ có kẻ xấu giả mạo ứng dụng này để đánh cắp thông tin, hack tài khoản của bạn.
  • Không chia sẻ thông tin cá nhân, thông tin tài khoản ngân hàng, mã OTP… cho bất kỳ số điện thoại lạ gọi, nhắn tin đến từ app Truecaller.

Ứng dụng My MobiFone hỗ trợ mọi vấn đề dùng sim

4. Hướng dẫn cách check số điện thoại của ai qua ứng dụng Truecaller 

Hầu như người dùng cài ứng dụng Truecaller này lên máy với mục đích đó là phát hiện ID cuộc gọi. Các số điện thoại thường xuyên nhá máy bạn sẽ được phát hiện thông qua ứng dụng này.

  • Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng Truecaller trên điện thoại của bạn → Nhập vào mục tìm kiếm 1 số điện thoại. 
  • Bước 2: Nhập số vào và chọn tìm kiếm → Màn hình sẽ hiển thị các phản ánh người dùng đối với số điện thoại đó.

ung dung truecaller co an toan khong

Đăng ký 3G cho MobiFone lướt web với 8GB/ngày

Những thắc mắc khi sử dụng ứng dụng Truecaller mà chưa ai nói bạn 

Khi bạn sử dụng ứng dụng Truecaller nếu biết cách sẽ sử dụng một cách hiệu quả vô cùng. Truecaller là ứng dụng khá tương thích cho các dòng điện thoại iPhone, Samsung, Oppo,… nếu bạn cài đặt về máy sẽ sử dụng được ngay.

Có nhiều thăc mắc về sử dụng ứng dụng này, bạn cũng có thể theo dõi để có thể hiểu rõ hơn:

Câu hỏi 1: Tại sao không tải được ứng dụng Truecaller?

Nhiều khách hàng không tải được ứng dụng Truecaller do nhiều nguyên nhân như:

  • Hệ thống mạng bị lỗi, cần đợi két nối mạng ổn định để có thể tải ứng dụng nhanh và thành công hơn.
  • Dung lượng điện thoại hết chỗ lưu trữ, bạn cần phải giải phóng dung lượng máy và tải lại.
  • Ứng dụng không tương thích với điện thoại của bạn, vì vậy bạn hãy tải trên điện thoại khác ngay.

Câu hỏi 2: Ứng dụng Truecaller không hiển thị ID cuộc gọi phải làm sao?

Khi bạn sử dụng ứng dụng Truecaller nhưng không hiển thị ID của cuộc gọi thì nên cài đặt lại ứng dụng. Tuy nhiên trong một vài trường hợp số điện thoại đó mới nên hệ thống chưa thể cập nhật phản hồi của khách hàng được.

Có nhiều phản hồi thì hệ thống mới nhận diện đúng đắn. Do đó không phải số điện thoại nào cũng hiển thị nên khi bạn check sẽ không có thông tin.

Số điện thoại của tổng đài MobiFone

Kết luận 

App truecaller có an toàn không đã được giải đáp nhằm mang lại cho bạn cảm giác an toàn khi sử dụng. Đừng quên lưu lại bài viết để chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé! Ứng dụng này hoàn toàn miễn phí nên bạn có thể tải và sử dụng mọi lúc, mọi nơi.