>

Vì sao gọi mà đầu dây bên kia không nghe được trên iPhone?

ngocminh 06/03/2024

Khi thực hiện cuộc gọi thì gặp phải tình trạng gọi mà đầu dây bên kia không nghe được trên iPhone. Lỗi này khiến bạn gặp phải khó khăn khi trao đổi thông qua điện thoại. Vậy nguyên nhân này là do đâu? Cách xử lý như thế nào? Cùng theo dõi ngay bài viết dưới đây để tìm câu trả lời nhé!

goi ma dau day ben kia khong nghe duoc tren iphone

Tìm hiểu nguyên nhân và cách xử lý khi gọi mà bên kia không nghe được

1. Vì sao gọi điện thoại nhưng bên kia không nghe được iPhone?

Những nguyên nhân chủ yếu khiến bạn thực hiện cuộc gọi nhưng bên kia không thể nghe được là:

  • Điện thoại của người nghe bị hư loa.
  • Điện thoại của bạn của bạn bị hư micro.
  • Điện thoại đang bật chế độ tắt tiếng.
  • Đường truyền của nhà mạng đang gặp vấn đề…

6 bước add eSIM iPhone Lock nhanh nhất

2. Cách xử lý khi gọi mà đầu dây bên kia không nghe được trên iPhone

Để có thể khắc phục được lỗi này, bạn hãy tham khảo ngay những cách xử lý như sau:

2.1. Di chuyển tới khu vực có sóng ổn định

Có thể bạn đang ở khu vực có sóng yếu và không ổn định dẫn đến bị gián đoạn cuộc gọi. Bạn hãy di chuyển đến khu vực khác có sóng ổn định hơn. Khi di chuyển thì bạn xem cột sóng có mạnh hơn không, nếu cột sóng hiển thị đầy đủ thì tức là sóng đã bắt đầu ổn định.

Đăng ký ngay gói cước 4G Mobi tháng giá rẻ để lướt web mọi nơi

2.2. Bật loa ngoài của điện thoại

Nguyên nhân có thể là do âm lượng bên bạn quá nhỏ nên bên kia không nghe được. Vì vậy, bạn hãy thử tăng âm lượng cuộc gọi hoặc thử bật loa ngoài. Ở màn hình cuộc gọi sẽ có biểu tượng nên bạn chỉ cần nhấn trực tiếp vào đó.

2.3.Khởi động lại điện thoại

Có thể điện thoại bị lỗi hoặc xung đột phần mềm nên sẽ ảnh hưởng đến quá trình nghe gọi. Để khắc phục thì bạn hãy tắt nguồn trong vòng vài phút sau đó khởi động lại. Khi khởi động xong thì bạn hãy thử gọi cho nguời nào đó để xem đã nghe bình thường được chưa.

2.4. Đeo tai nghe

Đây là một trong những cách xử lý khi bạn gọi nhưng bên kia không nghe được. Việc bên kia không nghe được trong quá trình gọi điện có thể nguyên nhân là do loa. Vì vậy, bạn có thể cắm tai nghe để hai bên có thể nghe rõ ràng hơn.

2.5. Kiểm tra lại điện thoại

Điện thoại của bạn có thể lâu ngày chưa vệ sinh nên dẫn tới micro bị bám bụi bẩn. Vậy nên hãy kiểm tra lại điện thoại, nếu cảm thấy có vấn đề thì hãy mang ngay điện thoại đển trung tâm sửa chữa để tránh những phiền toái xảy ra trong quá trình sử dụng.

2.6. Báo người nghe kiểm tra lại điện thoại

Có thể lỗi không phải từ máy bạn mà nằm ở máy người nghe. Vì vậy bạn hãy báo người nghe kiểm tra lại điện thoại xem có đang gặp vấn đề gì không.

Cách nghe lại cuộc gọi chưa ghi âm MobiFone

3. Những thông tin cần nắm khi bị lỗi gọi điện thoại nhưng bên kia không nghe được

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến lỗi gọi mà bên kia không nghe được. Vì vậy bạn cần xác định được nguyên nhân để khắc phục. Đồng thời, bạn cũng cần chú ý những vấn đề như sau:

  • Bạn có thể thử lần lượt các cách để xử lý lỗi.
  • Bạn nên tìm hiểu nguyên nhân kỹ trước rồi mới khắc phục để tránh mất thời gian.
  • Lỗi này nguyên nhân cũng có thể là do sim của bạn. Do vậy bạn hãy kiểm tra lại sim, nếu sim bị hỏng thì hãy thay sim ngay để đảm bảo cho quá trình sử dụng.
  • Nếu bạn đã thực hiện hết cách nhưng vẫn không khắc phục được thì hãy mang máy đến ngay trung tâm sửa chửa uy tín để kiểm tra…

Chuyển eSIM từ iPhone sang iPhone bằng cách nào?

Hy vọng những tin tin được cung cấp ở trên đã giúp bạn xử lý được lỗi gọi điện thoại nhưng bên kia không nghe được iPhone. Chúc bạn thực hiện thành công nhé!