>

Giải pháp tối ưu eSIM MobiFone sóng yếu, không có dịch vụ

ngocminh 07/06/2024

eSIM MobiFone sóng yếu là do đâu? Việc eSim không có sóng ảnh hưởng rất lớn đến quá trình liên lạc và kết nối với thuê bao khác. Tuy nhiên nguyên nhân là do đâu? eSIM bị mất sóng có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, từ phía nhà mạng, thiết bị của bạn hoặc các yếu tố bên ngoài. Trong bài viết này mobifone3g.net.vn sẽ thông tin đầy đủ vấn đề trên để khách hàng an tâm sử dụng. Cùng theo dõi ngay nhé.

Các gói cước khuyến mãi gọi nội mạng MobiFone

Các gói data 4G MobiFone 1 tháng

Đăng ký mạng 5G MobiFone sử dụng eSIM tốc độ cao

esim mobifone bi mat song

eSim MobiFone bị mất sóng là do đâu?

Sự thật về việc eSim sóng yếu có đúng không?

Không giống như loại SIM truyền thống, eSIM có kích thước vô cùng nhỏ, nó chỉ bằng một phần của nano SIM (loại SIM mà các Smartphone hiện đại gần đây sử dụng). eSIM rất dễ sử dụng tương tự như SIM truyền thống, bạn có thể dễ dàng thực hiện chuyển đổi số/nhà mạng thông qua phần mềm hỗ trợ. Và khi eSIM trở thành một phần mặc định của thiết bị di động, cơ sở hạ tầng của nhà mạng chắc chắn sẽ trở nên gọn nhẹ, linh hoạt hơn nhiều.

eSIM mang đến cho người dùng khá nhiều lợi ích, nhưng theo thông tin trên các diễn đàn công nghệ dùng eSIM MobiFone bị sóng yếu, thực hư là thế nào? Câu trả lời là dùng eSIM sẽ không bị sóng yếu, nếu bạn đảm bảo các điều kiện cơ bản sau:

  • Sử dụng sim ở khu vực có sóng mạnh, tránh các vùng núi, biển.
  • Dùng iPhone chính hãng để sử dụng eSIM hiệu quả nhất.

Hướng dẫn lấy mã QR eSIM MobiFone nhanh chóng

Nguyên nhân eSim MobiFone bị mất sóng là do đâu?

Lỗi phổ biến khiến cho việc eSim MobiFone bị mất sóng hay không có dịch vụ, mất biểu tượng hiển thị kết nối mạng gặp phải là do những nguyên nhân sau:

+ Vấn đề từ phía nhà mạng:

  • Người dùng hoạt động trong khu vực sóng yếu hoặc không ổn định: Vì thông thường sóng ở các vùng hải đảo, vùng núi thì mạng hiển thị kém chất lượng.
  • Do lỗi kĩ thuật, độ phủ sóng của nhà mạng.
  • Do eSIM có thể bị lỗi hoặc hỏng.
  • Lỗi do số điện thoại của bạn đã bị thu hồi.

+ Vấn đề từ thiết bị:

  • Do người dùng bật chế đề máy bay trên điện thoại.
  • Thiết bị của bạn có phiên bản hệ điều hành đã bị lỗi thời hoặc không có khả năng tương thích.

Tuy nhiên trong thời gian gần đây nhiều khách hàng đăng ký eSIM MobiFone gặp phải lỗi mất kết nối hoặc không có sóng. Vậy nên hãy tham khảo các biện pháp để giải quyết tình trạng này để kết nối liên lạc ngay lập tức.

Giải pháp cho tình trạng eSim MobiFone mất sóng hoặc không có kết nối

1. Thuê bao hoạt động ngoài vùng phủ sóng

Nếu thuê bao của bạn hoạt động ngoài khu vực phủ sóng, bạn sẽ gặp phải tình trạng mất sóng hoặc sóng yếu, không thể thực hiện cuộc gọi, nhắn tin hay sử dụng dữ liệu di động. Các yếu tố địa hình như núi, đồi, hầm, tòa nhà cao tầng,… có thể cản trở sóng di động cho nên bạn hãy di chuyển đến khu vực sóng hoạt động ổn định hơn.

Bạn có thể di chuyển đến khu vực hoạt động có địa hình dân cư đông đúc hoặc khi không có sóng di động, bạn có thể kết nối với mạng Wi-Fi để sử dụng Internet.

song mobifone bi yeu

Sóng MobiFone bị yếu là do đâu?

2. Kiểm tra và tắt chế độ máy bay trên thiết bị

Nếu bạn vô tình bật chế độ máy bay trên điện thoại của mình thì sẽ khiến sóng của eSIM sẽ bị chập chờn. Chính vì thế khách hàng hãy kiểm tra thiết bị của mình có đang bật chế độ máy bay không và nhanh chóng tắt đi. Có nhiều cách tắt máy bay như sau:

Cách 1: Vuốt từ trên màn hình xuống để mở bảng điều khiển nhanh và nhấn vào biểu tượng máy bay để tắt.

Cách 2: Truy cập vào Cài đặt ⇒ sau đó Nhấn vào nút bật/tắt bên cạnh Chế độ trên máy bay.

tat che do may bay

Hướng dẫn tắt chế độ máy bay

3. Tắt và kích hoạt lại eSIM

Nếu cảm thấy sóng eSIM của mình bị mất hoặc yếu thì hãy nhanh chóng kiểm tra kích hoạt eSIM của thiết bị. Đôi khi bạn vô tình tắt kích hoạt eSIM mà không biết cũng khiến cho sóng eSIM bị mất và không sử dụng được. Các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Truy cập vào mục Cài đặt ⇒ chọn mục Di động
  • Bước 2: Chọn eSim mà bật và tắt. ⇒ Chọn Bật/ tắt ở mục Bật tắt đường dây này (Turn On This Line). 

Có nghĩa là bạn tạm thời vô hiệu hoá eSim và có thể kích hoạt lại bất cứ lúc nào.

4. Số thuê bao eSIM bị thu hồi

Số thuê bao eSIM lâu ngày không sử dụng, không phát sinh cước thì sẽ bị nhà mạng chặn chiều thu hồi số. Chính vì thế lúc này eSIM của bạn sẽ không bắt được sóng. Khách hàng cần nhanh chóng liên hệ với tổng đài hỗ trợ MobiFone 9090 để kiểm tra và làm lại eSIM trong thời gian sớm nhất.

5. Mang thiết bị di động ra trung tâm sửa chữa

Dù bạn đã thực hiện các cách trên nhưng vẫn không thể kết nối lại được sóng nhà mạng thì có thể là do thiết bị di động của bạn gặp vấn đề. Lúc này, bạn cần mang điện thoại đến trung tâm điện thoại để sửa chữa và nhân viên sẽ kiểm tra phần cứng và phầm mềm cho bạn.

Cách xử lý khi eSIM không nhận được cuộc gọi đến

Nếu eSIM Mobi của bạn không nhận được cuộc gọi đến thì có thể là do 1 trong 5 nguyên nhân sau đây:

  • Do thuê bao đã chặn cuộc gọi đến
  • eSIM bị khóa 2 chiều
  • Do kích hoạt tính năng chuyển tiếp cuộc gọi
  • Thiết bị đang bật chế độ máy bay
  • Lỗi hệ thống

Sau khi đã xác định được nguyên nhân khiến eSIM bạn không nhận được cuộc gọi đến, hãy tiến hành khắc phục ngay nhé!.

1. Do thuê bao kích hoạt tính năng chặn cuộc gọi đến cho eSIM

Có thể bạn đã vô tình mở tính năng chặn chiều cuộc gọi đến trên eSIM nên người khác mới không gọi cho bạn được.

⇒ Cách khắc phục:

  • Bạn hãy tắt tính năng chặn chiều cuộc gọi đến bằng cú pháp USSD là: #35*0000#gọi.
  • Nếu bạn đã chặn một vài số điện thoại nào trước đó trên sim thì có thể thực hiện mở chặn bằng cách: Chọn Cài đặt ⇒ Chọn Cuộc gọi ⇒ Vào Danh sách chặn ⇒ Chọn Số điện thoại muốn nhận lại cuộc gọi đến ⇒ Chọn Mở chặn là xong.

Nên dùng eSIM  Mobi làm sim chính hay phụ?

2. Do eSIM MobiFone bị khóa 2 chiều 

eSIM cũng giống sim MobiFone thông thường, khi bị khóa 2 chiều thì không thể thực hiện bất cứ hoạt động nghe gọi gì. Kể cả chức năng nhận cuộc gọi đến cũng bị chặn.

⇒ Cách khắc phục: Thực hiện nạp thẻ cho thuê bao Mobi trả trước. Còn thuê bao trả sau thì thanh toán nợ cước để mở khóa liên lạc cho eSIM.

Các cách nạp tiền trên sim MobiFone để mở khóa sim

3. Do eSIM đã bị kích hoạt tính năng chuyển tiếp cuộc gọi

Khi thuê bao kích hoạt tính năng chuyển tiếp cuộc gọi MobiFone thì nếu có cuộc gọi đến, hệ thống chỉ báo cho thuê bao khác mà khách hàng đã đăng ký chuyển tiếp cuộc gọi chứ không báo cho eSIM. Vì vậy mà eSIM chẳng nhận được cuộc gọi đến nào cả.

⇒ Cách khắc phục: Bạn cần hủy tất cả tính năng chuyển tiếp cuộc gọi trên bằng cách bấm cú pháp USSD: ##21#Gọi.

4. Điện thoại đang cài đặt chế độ máy bay

Nếu điện thoại bạn đang đặt chế độ máy bay thì nếu có cuộc gọi đến, hệ thống sẽ không thông báo trên eSIM cho bạn.

⇒ Cách khắc phục: Bạn hãy tắt chế độ trên máy bay trên điện thoại để duy trì liên lạc với mọi người. Hoặc bạn cũng có thể đăng ký thông báo cuộc gọi nhỡ của MobiFone để biết trước đó ai đã gọi cho mình.

5. Lỗi hệ thống MobiFone

Vẫn có trường hợp nhà mạng thực hiện bảo trì và nâng cấp hệ thống nên eSIM mới không nhận được các cuộc gọi đến và cũng không thể thực hiện các cuộc gọi đi.

⇒  Cách khắc phục: Khách hàng có thể gọi cho tổng đài CSKH MobiFone để nhận hỗ trợ khắc phục lỗi này. Thường thì bạn chỉ cần chờ hệ thống sửa lỗi vài phút là đã có thể dùng eSIM lại bình thường rồi.

Hy vọng qua thông tin trên, bạn sẽ nắm rõ nguyên nhân eSIM MobiFone bị mất sóng, sóng yếu để khắc phục. Chúc bạn có những trải nghiệm tuyệt vời khi dùng eSIM Mobi.