>

Hướng xử lý nhanh nhất lỗi eSIM không gọi được Messenger

ngocminh 20/03/2024

Messenger là ứng dụng nhắn tin, gọi điện thoại facetime miễn phí mà hiện nay tất cả giới trẻ đều sử dụng hàng ngày, thậm chí với tầng suất rất cao. Tuy nhiên một số khách hàng đang sử dụng eSIM của MobiFone nhưng bị lỗi không gọi được messenger. Vậy nguyên nhân eSIM không gọi được messenger là gì? Cách fix lỗi eSIM gọi messenger không được là như thế nào? Qua bài viết này mobifone3g.net.vn sẽ giúp bạn có được câu trả lời chính xác nhất, đừng bỏ qua nhé!

Đăng ký 4G MobiFone giá rẻ

Các cách ứng tiền Mobi còn triển khai

Hướng dẫn cách đăng ký eSIM MobiFone online

ESIM không gọi Messenger được

Cách xử lý lỗi eSIM không gọi được Messenger

Dùng eSIM không gọi được Messenger vì nguyên nhân gì?

Hiện eSIM không gọi được Messenger có thể do 1 trong các nguyên nhân sau:

Có rất nhiều nguyên nhân khiến eSIM không gọi được qua messenger, mọi người có thế tham khảo như sau:

  • Chế độ VoLTE trên eSIM bị lỗi.
  • Gói cước 4G Mobi bạn đăng ký đã hết dung lượng ưu đãi.
  • Ứng dụng Messenger gặp lỗi
  • Đã chặn người dùng đó
  • Chưa chọn đúng eSIM

eSIM Wintel không vào được mạng vì nguyên nhân gì?

Hướng dẫn xử lý khi dùng eSIM không gọi được Messenger

Để khắc phục nhanh chóng lỗi eSIM không gọi điện Messenger được bạn hãy xử lý theo hướng dẫn dưới đây:

1. Không gọi được Messenger trên eSIM vì hết data

Trường hợp này là trường hợp rất phổ biến, vì hiện nay các gói cước 3G Mobi/ 4G Mobi đều giới hạn dung lượng ưu đãi, có nghĩa là khi gói cước bạn đăng ký đã hết data thì hệ thống sẽ tự động ngắt kết nối mạng (không phát sinh cước).

Lúc này hãy soạn KT ALL gửi 999 để kiểm tra ưu đãi data còn lại trên eSIM. Nếu hệ thống thông báo hết dung lượng bạn tiến hành mua thêm dung lượng Mobi 3G 4G 5G để sử dụng mạng nhé! Trường hợp gói cước đã hết hạn dùng bạn lựa chọn gói eSIM khác để đăng ký.

Vì sao không đổi được eSIM MobiFone

2. eSIM không gọi được Messenger do chưa Tắt tính năng VoLTe

Nhiều người cho biết sau khi tắt đi tính năng VoLTE họ đã có thể gọi được Messenger bằng eSIM mà không còn gặp lỗi. Thao tác các bước sau để tắt tính năng VoLTE:

  • Bước 1: Truy cập vào mục Cài đặt trên điện thoại ⇒ Chọn Di động và nhấn Tùy chọn dữ liệu di động.
  • Bước 2: Chọn Thoại & dữ liệu ⇒ Chọn tắt VolTE. Sau khi tắt VoLTE thành công bạn tiến hành tắt iPhone và khởi động lại điện thoại.

3. eSIM không gọi được Mess do bảo trì ứng dụng

Trường hợp này rất ít khi xảy ra, và khi xảy ra sẽ bị trong phạm vi rất rộng và mình hoàn toàn không can thiệp để xử lý được mà phải đợi hệ thống tự khắc phục.

Trong thời gian chờ đợi hệ thống khắc phục lỗi bạn có thể chuyển sang dùng ứng dụng khác để liên lạc với người thân của mình như Zalo, Skype,….

4. eSIM không gọi Mess được vì phiên bản cũ

Nếu Messenger đã cài quá lâu nhưng không thực hiện cập nhật thường xuyên phiên bản mới sẽ dễ gặp lỗi khi nhắn tin, gọi điện.

Nếu mắc lỗi này bạn cần phải truy cập vào App Store hoặc CH Play để cập nhật phiên bản mới nhất.

eSim không vào được mạng vì những lỗi nào?

5. eSIM không gọi Mess được vì bạn đã bị chặn

Bạn bè hoặc người thân của bạn có thể đã chặn tài khoản của bạn, vì vậy chắc chắn 1 điều là khi gặp phải tình huống này bạn hoàn toàn không thể tự xử lý được mà phải tìm cách liên lạc với đối phương thông qua các ứng dụng khác như Zalo, Skype… hoặc gọi điện thoại trực tiếp để yêu cầu người đó mở chặn.

6. Lỗi eSIM không gọi được Messenger do hết hạn

eSIM có quy định về thời hạn sử dụng. Cùng giống như các loại sim vật lý, nếu bạn không duy trì (không phát sinh cước, không nạp tiền,…) thì nhà mạng cũng sẽ khoá 1 chiều – khoá 2 chiều – và cuối cùng là thu hồi sim về kho số. Vì vậy nếu gặp phải trường hợp này thì bạn không thể thực hiện cuộc gọi trên Messenger được.

Trường hợp này bạn cần gọi tổng đài MobiFone để được nhân viên hỗ trợ kịp thời.

Cách xử lý lỗi iPhone quốc tế mỹ không dùng được eSIM 

Vừa rồi là thông tin chi tiết hướng dẫn lỗi eSIM không gọi được Messenger. Hy vọng mọi người thoát lỗi thành công để thả ga liên lạc với người thân, bạn bè qua ứng dụng Messenger.