>

Quy trình chuyển mạng giữ số MobiFone sang Viettel dễ nhất

ngocminh 01/11/2023

Hiện nay, nhiều người dùng MobiFone đang có nhu cầu chuyển qua mạng khác nhưng vẫn giữ nguyên số điện thoại của mình để đáp ứng được nhu cầu công việc của họ. Nhiều câu hỏi đặt ra là chuyển mạng giữ số Mobi sang Viettel bằng cách nào? Thủ tục chuyển mạng giữ số từ MobiFone sang Viettel có phức tạp không? Hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây cùng mobifone3g.net.vn để tìm hiểu những thông tin cụ thể nhé!

cach chuyen mang giu so mobifone sang viettel

Quy trình chuyển mạng giữ số MobiFone sang Viettel

1. Điều kiện chuyển mạng giữ số từ Mobifone sang Viettel

Khi có nhu cầu chuyển mạng giữ số từ MobiFone sang Viettel, bạn cần đáp ứng những điều kiện sau đây:

  • Thuê bao của bạn phải đang hoạt động 2 chiều tại thời điểm chuyển mạng giữ số.
  • Thuê bao MobiFone muốn chuyển mạng sang Viettel cần phải hoạt động ít nhất 6 tháng liên tục (tính từ thời điểm sim được kích hoạt và đăng ký chính chủ với nhà mạng MobiFone).
  • Tất cả những thông tin thuê bao, thông tin khách hàng, hình thức (trả trước, trả sau) của sim đăng ký tại nhà mạng MobiFone phải trùng khớp với thông tin khi đăng ký chuyển mạng giữ số sang nhà mạng Viettel.
  • Tất cả các thuê bao trả trước của MobiFone nếu muốn chuyển mạng giữ số sang sim Viettel cần phải đảm bảo không nợ cước với nhà mạng MobiFone.
  • Đối với thuê bao trả sau, nếu khách hàng cá nhân muốn đăng ký chuyển mạng thì cước nóng bắt buộc dưới 500.000đ. Nếu khách hàng là doanh nghiệp muốn chuyển mạng giữ  số đối với nhiều thuê bao thì tổng nợ cước của các thuê bao không được vượt quá 500.000đ.
  • Trong thời điểm bạn đăng ký chuyển mạng giữ số, thuê bao của bạn không đăng ký dịch vụ chuyển vùng quốc tế. Hoặc nếu đã từng đăng ký dịch vụ này, phải đảm bảo rằng bạn hủy dịch vụ trước đó ít nhất là 60 ngày thì mới đăng ký được.
  • Thuê bao của bạn hiện tại không trong quá trình tranh chấp về quyền sở hữu và đồng thời không có khiếu nại về việc sử dụng dịch vụ nhà mạng.

Tìm hiểu ngay “Thủ tục chuyển mạng giữ số sang MobiFone

2. Quy trình chuyển mạng giữ số MobiFone sang Viettel

Trước khi thực hiện chuyển mạng giữ số MobiFone sang Viettel thì bạn nên cân nhắc thật kỹ, vì hiện tại nhà mạng MobiFone đang có rất nhiều ưu đãi cho khách hàng. Nếu bạn vẫn quyết định chuyển mạng giữ số để phục vụ cho nhu cầu công việc thì có thể thực hiện theo các cách sau đây:

2.1. Chuyển mạng giữ số MobiFone sang Viettel online bằng My Viettel

Để thực hiện chuyển đổi bằng hình thức này, bạn phải có tài khoản và ứng dụng My Viettel trên điện thoại, thao tác chuyển mạng giữ số được thực hiện như sau:

  • Bước 1: Bạn đăng nhập vào ứng dụng My Viettel ⇒ nhấn vào phần Tất cả ở mục Tiện ích ⇒ chọn Chuyển mạng giữ số ⇒ chọn Đăng ký.
chuyen mang giu so tu mobifone sang viettel online

Thao tác chuyển mạng giữ số MobiFone sang Viettel online

  • Bước 2: Tiếp theo nhập số điện thoại MobiFone vào ô Số điện thoại muốn chuyển đổi ⇒ Lựa chọn hình thức hòa mạng Viettel Trả trước hay Trả sau.
  • Bước 3: Chọn gói dịch vụ ⇒ Điền thông tin khách hàng ⇒ Chọn hình thức giao hàng ⇒ Gửi yêu cầu để nhân viên nhà mạng tiến hành kiểm tra và liên hệ cho bạn để xác nhận.

Hướng dẫn chuyển mạng giữ số online Mobi tại nhà cực tiện

2.2. Chuyển mạng giữ số MobiFone sang Viettel trực tiếp tại cửa hàng

Nếu bạn ở gần các điểm giao dịch của Viettel, có thể lựa chọn cách này để được hỗ trợ một cách tốt nhất. Khi đi bạn nhớ mang theo CMND/CCCD để chứng minh bạn là chủ sở hữu sim và muốn thực hiện chuyển mạng giữ số. Bạn thực hiện thủ tục chuyển mạng giữ số từ mobifone sang viettel tại cửa hàng bằng cách sau:

  • Bước 1: Đến cửa hàng Viettel gần nhất, báo với nhân viên là bạn muốn chọn dịch vụ chuyển mạng giữ số. Sau đó bạn điền thông tin vào phiếu mà nhân viên cung cấp.
  • Bước 2: Nhân viên tiến hành kiểm tra sim của bạn, nếu đủ điều kiện chuyển đổi thì bạn nộp phí và đồng thời nhân viên sẽ gửi bạn 1 chiếc sim trắng của Viettel.
  • Bước 3: Bạn nhắn tin theo cú pháp YCCM gửi 1441 để đồng ý chuyển mạng. Sau đó, tổng đài sẽ xác nhận yêu cầu của bạn đang được xử lý.
  • Bước 4: Sau khi tiếp nhận thông tin, nhà mạng sẽ gửi tin nhắn về kết quả chuyển đổi. Nếu thông báo chuyển mạng giữ số thành công thì bạn tiến hành lắp sim trắng đã được cung cấp trước đó và bắt đầu sử dụng.

3. Phí chuyển mạng giữ số MobiFone sang Viettel

Những mức phí bạn cần biết khi thực hiện đổi mạng giữ số Mobi sang Viettel:

  • Nếu bạn chọn hình thức chuyển mạng online thì phí giao hàng 20.000đ/lần.
  • Phí đổi qua sim Viettel trả trước là 50.000đ/sim.
  • Phí đổi sim Viettel trả sau là 60.000đ/sim.

Xem ngay lí do chuyển mạng giữ số không thành công là gì?

Bài viết vừa rồi đã cung cấp cho bạn những thông tin về quy trình chuyển mạng giữ số từ Mobi sang Viettel một cách đơn giản và dễ thực hiên nhất. Bạn nên suy nghĩ và cân nhất kỹ trước khi chuyển mạng, hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn.