Không kiểm tra được tài khoản *101# MobiFone là do đâu?

Phượng Hoàng 25/03/2024

Không kiểm tra được tài khoản *101# MobiFone sẽ làm ảnh hưởng đến nhiều thao tác khác trên sim của bạn. Chức năng của *101# giúp bạn có thể kiểm tra tài khoản chính, tài khoản khuyến mãi. Bên cạnh đó, cú pháp này còn giúp bạn biết được sim còn hạn sử dụng đế khi nào, hết hạn khi nào chính xác.

Vậy nguyên nhân dẫn đến lỗi này là gì? Có thể hệ thống MobiFone đang lỗi hoặc bạn đang thực hiện tại những nơi mất sóng. Vậy để xử lý tình trạng này bạn hãy cùng mobifone3g.net.vn ngay trong nội dung bài viết sau đây.

khong kiem tra duoc tai khoan mobifone

Không kiểm tra được tài khoản *101# MobiFone do đâu?

Cú pháp *101# là gì? Có chức năng gì?

Cú pháp *101# là thao tác giúp cho bạn kiểm tra được tài khoản chính, tài khoản khuyến mãi, gói thuê bao và hạn sử dụng sim. Đây là thao tác mà bất cứ nhà mạng nào như Mobi, Viettel hay Vina đều thực hiện như nhau.

Để thực hiện đúng cú pháp này bạn chỉ cần nhấn ở bàn phím điện thoại. Hãy nhấn *101# và nhấn nút gọi thì màn hình sẽ hiển thị những thông tin của cú pháp này.

kiem tra tai khoan mobifone

Vì sao không kiểm tra được tài khoản *101# MobiFone?

Nếu sim đang dùng không thể tra cứu thông tin số dư có thể do 1 trong những nguyên nhân sau:

1. Soạn sai cú pháp tra cứu thông tin tài khoản

Nguyên nhân đầu tiên nhiều thuê bao mắc phải nhất nhưng không chú ý là bấm sai cú pháp kiểm tra tài khoản. Có thể khi thao tác bạn đã nhấn nhầm hoặc thêm ký tự, chữ số khác,… nên khi nhấn gửi hệ thống không xác nhận và không trả kết quả về sim của bạn.

Cách khắc phục:

Do đó, bạn cần kiểm tra đã thực hiện thao tác tra cứu tài khoản *101#OK đúng chưa, nếu chưa có thể thử lại. Lưu ý thao tác kiểm tra tài khoản bằng thao tác USSD chỉ áp dụng đối với sim trả trước, sim trả sau không hỗ trợ.

Khắc phục lỗi sim MobiFone không có sóng, không có dịch vụ

2. Do sim MobiFone bị khóa hoặc bị lỗi 

Nếu sim 2 chiều hoặc lâu ngày không dùng bị hủy thu hồi về kho số sẽ không thể kiểm tra được số dư trong tài khoản. Vậy nên bạn cần kiểm tra tình trạng sim đang dùng có còn hoạt động không hay đã bị khóa chiều hoặc hủy số trước đó.

Cách khắc phục:

  • Nếu sim bị khóa 2 chiều do hết hạn sử dụng, chỉ cần nạp thẻ vào bạn có thể kiểm tra tài khoản bình thường.
  • Trường hợp bị hỏng cách duy nhất là đến trực tiếp cửa hàng MobiFone để làm lại sim và sử dụng.

Các cách nạp tiền sim MobiFone mở khóa sim nhanh chóng

3. Hệ thống mạng MobiFone gặp sự cố 

Nhà mạng thường xuyên nâng cấp dịch vụ để hỗ trợ người dùng trong quá trình sử dụng, rất có thể trong thời gian nâng cấp dịch vụ trên sim gặp lỗi bao gồm cả việc kiểm tra số dư tài khoản. Để kiểm tra có phải do lỗi từ nhà mạng không bạn có thể hỏi bạn bè, người thân gần đó có mắc lỗi tương tự không.

Lỗi sim MobiFone không được đăng ký vào mạng

Cách khắc phục:

Nếu nguyên nhân xuất phát từ lỗi nhà mạng cách duy nhất để khắc phục là liên hệ trực tiếp đến MobiFone tổng đài để được nhân viên hỗ trợ. Hãy cung cấp số điện thoại nhân viên sẽ kiểm tra và xử lý lỗi ngay lập tức.

4. Đang dùng sim Mobi ở các khu vực sóng yếu 

Khách hàng đang ở các khu vực như hải đảo, vùng sâu vùng xa thì việc thao tác cú pháp *101# cũng không được. Thậm chí sử dụng các dịch vụ trên sim cũng không thực hiện thành công.

Cách khắc phục:

  • Hãy di chuyển ra khu vực sóng yếu và thực hiện lại.
  • Hoặc đến các khu vực gần nhà dân, gần trạm phát sóng để tiếp tục sử dụng dịch vụ.

Hướng dẫn đăng ký 3G Mobi giá ưu đãi chỉ từ 2.000đ

5. Máy điện thoại đang bật chế độ máy bay 

Khách hàng đang bật chế độ máy bay thì việc tra cứu tài khoản chính qua cú pháp *101# chắc chắn sẽ không được. Khi bật chế độ máy bay thì mọi thao tác như gọi điện, nhắn tin, đăng ký mạng,… đều không được.

Cách khắc phục:

Do đó hãy kiểm tra điện thoại đang bật chế độ máy bay không. Nếu đang bật chế độ máy bay bạn hãy nhấn và tắt ngay. Thao tác này thực hiện được trên cả iOS hay Android.

Tại sao bật 4G mà không hiện biểu tượng?

6. Do sim của bạn sử dụng thuê bao trả sau 

Đối với thuê bao trả sau thì không thực hiện được cú pháp *101# OK như trả trước được. Đây là cú pháp chỉ áp dụng cho thuê bao trả trước mà thôi.

Cách khắc phục:

Đối với từng nhà mạng trả sau bạn muốn tra cước thì nên gọi điện cho tổng đài nhà mạng. Cụ thể:

  • Đối với tổng đài MobiFone: Gọi 18001090 nhấn phím 1.
  • Đối với tổng đài VinaPhone: Gọi 18001091 nhấn phím 1.
  • Đối với mạng Viettel: Nhấn 198 nhấn phím 5 gặp nhân viên.

Hy vọng qua bài viết trên bạn đã biết cách xử lý sim không kiểm tra được tài khoản để an tâm sử dụng.